Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 119

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 119
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2009 · 4 119 eru, orsakirnar liggja jafnvel hjá fyrri ættliðum sögupersónanna, svo ein þeirra talar um „erfðasynd“ (174). Þetta er að mörgu leyti hefðbundin saga af tveimur fjölskyldum. Önnur er fjölskylda unglingsstúlkunnar Ásthildar sem er nauðgað. Afi hennar, Auðun, er orðinn gamall og heilsuveill. Honum finnst heimurinn ranglátur og ekkert skrýtið þótt menn drepi hver annan. Frá kristilegu sjónarhorni sýnir hann hroka gagnvart almættinu, neitar tilvist Guðs, storkar skaparanum og skorar dauðann á hólm. Júlía, dóttir hans og móðir Ásthildar, er dýralæknir, fögur kona og metnaðarfull í starfi. Hún þolir ekki að skepnum sé misþyrmt, en verður síðan að horfa upp á fjölskyldu sína verða ofbeldinu að bráð. Eiginmað- ur hennar, Þórður, er mótsagnakennd persóna, sósíalisti að hugsjón en bók- haldari fyrir stórkaupmenn, tvöfaldur í roðinu, lítill bógur, með minnimátt- arkennd gagnvart eiginkonu sinni, girnist stjúpdóttur sína og skammast sín fyrir það og bregst við innri togstreitu sinni með ofsa og bræði og ofbeldi gagn- vart eiginkonu sinni. Bróðir Ásthildar, Kristján, leggur stund á guðfræði í háskólanum, hjálpsamur maður og góður. Hann er fulltrúi kristinna viðhorfa í sögunni, bendir afa sínum á að bág staða okkar í heiminum stafi af því að „Adam og Eva syndguðu gegn Guði og þess vegna vorum við rekin út úr ald- ingarðinum“ (179), hvetur hann til að lúta vilja Guðs en talar fyrir daufum eyrum. Í hinni fjölskyldunni eru systur tvær, Hrafnhildur og Harpa. Þær elska báðar sama manninn, trommuleikarann Guðna, tvílráðan mann sem getur ekki gert upp á milli systranna tveggja sem þrá hann en er með hugann allan við frama sinn innan rokkheimsins. Hann minnir svolítið á Hamlet og Hrafn- hildi er á einum stað líkt við Ófelíu (52). Hrafnhildur er dugleg kaupsýslukona, en verður gagntekin öfund og reiði í garð systur sinnar þegar hún tekur saman við Guðna og verður síðan ófrísk. Harpa er aftur á móti blíð og nægjusöm og verður saklaus fyrir fólskulegri árás af hálfu bláókunnugrar manneskju. Leik- konan Brynhildur er móðir systranna tveggja, skapmikil kona úr vel stæðri fjölskyldu sem elskar eiginmann sinn, fjárglæframanninn Harald, þrátt fyrir bresti hans, þótt hann hafi sett fjölskyldufyrirtækið á hausinn og haldi framhjá henni. Haraldur sver sig í ætt við ýmsar af fyrri sögupersónum Ólafs. Hann er óreiðumaður, breyskur og hálfumkomulaus í tilverunni og leitar huggunar í framhjáhaldi og ólæknandi bíladellu. Atburðarásin er í forgrunni, eitt leiðir af öðru í þeirri vél ógæfunnar sem hér fer í gang og sjaldan staldrað lengi við hugsanir og tilfinningar söguhetjanna. Stíllinn er knappur og „kaldur“. Kaflar eru oft stuttir og miðast við að ná innan þeirra dramatísku risi. Aftur á móti má finna að byggingu sögunnar í heild. Lesandinn er ekki alltaf nægilega búinn undir það sem í vændum er svo það kemur stundum eins og skrattinn úr sauðarleggnum. Ef samanburður er gerð- ur við tónverk skiptast hér ekki á hægir og ofsafengnir, lágstemmdir og hávær- ir kaflar til að skapa andstæður í frásögninni, heldur mynda þeir öllu heldur tannhjól í sömu vélinni sem sífellt æðir áfram á miskunnarlausan hátt. Ef frá eru taldir kaflar um misheppnaðar fjárfestingar og vonlausar viðskiptahug- TMM_4_2009.indd 119 11/4/09 5:44:45 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.