Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Síða 124

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Síða 124
D ó m a r u m b æ k u r 124 TMM 2009 · 4 fjarlægu menningarrými við hið sínálæga umhverfi sem íslenskir lesendur bókarinnar þekkja svo mætavel.6 Nýjasta skáldsaga Auðar, Vetrarsól, á þetta sameiginlegt með Öðru lífi. Í nýju bókinni verður sögusviðið einnig til úr sam- blandi hins hnattræna og hins staðbundna, hið útlenda setur úr jafnvægi venjubundinn veruleika Íslendingsins og skilningsleysi og fumkennd sam- skipti andspænis því sem er framandi birtast hér líkt og í Öðru lífi. Í Vetrarsól tekst þó ólíkt betur til og sýnin á skörun menningarheima, hætturnar og kost- ina sem henni fylgja, er skýrari. 2. Vetrarsól segir af hinni hæglátu og eilítið feimnu Sunnu, konu um þrítugt sem starfar á bókaforlagi, og sem hefur að sumu leyti siglt lífi sínu í strand. „Núna átti barnið að vera komið. Núna átti rétta vinnan að vera fundin. Núna átti ég að hafa uppgötvað rétta staðinn í lífinu“ (93), hugsar hún á einum stað og lýsir þannig bæði væntingum sínum og vonbrigðum. Metnaðurinn sem eitt sinn dreif hana áfram hefur smám saman slokknað, eða verið ruggað í svefn af þeirri röð tilfallandi afleysingar- og íhlaupastarfa er henni hafa verið fengin ár eftir ár á forlaginu, án þess að hún nokkurn tíma höndli þann frama innanhúss sem hún þráir, eða að skáldadraumarnir sem móðir hennar er sannfærð um að knosi sálina verði að veruleika (250). Langvarandi þunglyndi virðist reyndar ráða hér nokkru um, sjálfsmyndin er ótraust (Sunna er manneskja sem „líður áfram en óttast allt“, 122) og ekki bætir úr skák að efasemdir um samband hennar við hinn myndarlega Axel vakna í framrás sögunnar. Þau Axel hafa verið saman um árabil en þegar sagan hefst situr Sunna hálfpartinn uppi með son hans, hinn geðuga og hálfstálpaða Helga sem er í heimsókn frá Danmörku, meðan faðirinn er veðurtepptur vestur á fjörðum í viðskiptaerindum. Fjár- hagsáhyggjur gera þeim erfitt fyrir og á þeim ber Axel ábyrgð. Hann er bjart- sýnismaður sem þó virðist ekki skilja fyllilega þau veruleikatengdu atriði sem greiða þarf úr svo að hægt sé að hrinda draumum í framkvæmd. Það sem hér vekur þó mesta athygli er söguvettvangurinn, bókaforlagið, og þær skírskot- anir sem fylgja honum. Það er líkt og verkið vilji vekja athygli á uppruna sínum og áþreifanlegri hlið skáldskaparins. Til að hnykkja enn frekar á þunga svið- setningarinnar er aðalvertíð allra forlaga, jólin, um það bil að skella á. Hinar miklu annir sem fylgja þessum uppgripsmánuði reynast ein af mörgum flækj- um sem herja á líf Sunnu í sögunni. Tímarammi bókarinnar er þessu sam- kvæmt býsna þéttur og skilmerkilega framsettur. Enda þótt súkkilaðijóladaga- talsins sem svo skemmtilega yljar lesanda á fyrstu síðum bókarinnar njóti ekki við þegar fram í sækir er auðvelt að fylgjast með framrás tímans því kaflar bera heiti mánaðardaga og tímatalning af ýmsu tagi reynist miðlægur þáttur. Því mætti jafnvel halda fram að hugmyndin um tíma, og þá ekki síst liðnar stund- ir og minningar, sé hér í lykilhlutverki, eins og lesandi sér reyndar holdgerast í manninum með klukkuna, ógæfumanni sem ráfar stundum inn á forlagið með tifandi klukku í tösku og Sunna annast af mikilli þolinmæði. TMM_4_2009.indd 124 11/4/09 5:44:45 PM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.