Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 135

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 135
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2009 · 4 135 mynd fyrir það hvernig hugsjónir spillast, og hvernig óraunsæjar áætlanir draga dilk á eftir sér. Þess má geta að stríðsrekstri vindur fram í bakgrunni sögunnar, væntanlega í Írak og/eða Afganistan, en þannig er skírskotað til annars konar „inngrips“ sem einnig var á sínum tíma reynt að réttlæta út frá mannúðarsjónarmiðum. Takmörk eru að sjálfsögðu fyrir því hversu langt er hægt að ganga með hliðarstæður af þessu tagi, en engin tilviljun er að sögu- maður greinir alltaf öðru hverju frá fréttaflutningi af framgangi stríðs „í fjar- lægu landi“ (38), minnt er á að heimurinn bókstaflega logar í illdeilum og samgangur milli menningarheimanna er oft og tíðum þyrnum stráður. Sunna byggir eigin brú milli menningarheima þótt ekki sé jafn „langt“ farið og í tilviki Arndísar. Hún eignast spænskan kærasta, Jordy, en áður hafði fram komið að faðir hennar er spænskur, hún er afrakstur einnar nætur gamans milli hans og móður sinnar sem aldrei hefur til Spánar komið, og Sunna hefur aldrei þekkt föður sinn. Dvöl hennar í Barcelona er því undirbyggð af illskil- greinanlegri löngun til að nálgast „föðurarf“ sinn, en líkt og faðir hennar stakk móður hennar af, yfirgefur hún Jordy án skýringa, og nagar sú ákvörðun hana enn tíu árum síðar. Hér skapast þó annars konar tengsl við Fatímu, og raunar þau mikilvægustu. Líkt og Fatíma verður Sunna ófrísk en ólíkt henni á Sunna sér „auðvelda“ útgönguleið. Hún flýgur til Íslands í fóstureyðingu, jafnar sig í nokkrar vikur og snýr svo aftur til Barcelona eins og ekkert hafi í skorist. Söguþróun þessi er gjörólík þeirri röð hörmunga sem þungun Fatímu reynist hafa í för með sér, og segja má að þarna birtist „raunsæi peninganna“ skýrum dráttum. Á ferðum sínum um Reykjavík í nútíð sögunnar uppgötvar Sunna að hún er aftur orðin ólétt og má þannig segja að ákveðnum hring sé lokað. Þetta þematíska skírskotunarkerfi reynist síðan tengjast sjálfum konungi saka- málasagnanna, Valgarði Jónssyni, á óvæntan hátt. Í ljós kemur að ein af ástæð- um þess að Sunna hefur hálft í hvoru forðast hann síðan þau voru saman í skóla er að hún stal frá honum rúmfötum eftir nótt eina sem þau hálfpartinn eyddu saman. Ástæðan var blettur eftir tíðablóð sem Sunna skammaðist sín fyrir. Þegar þau hittast aftur á námskeiðinu þessum áratug síðar spyr Valgarður eftir rúmfötunum, og þeim er í kjölfarið skilað. Auk þess að vera eini „glæpurinn“ sem í raun er leystur í verkinu mynda rúmfötin og tíðablóðið sérstakan vett- vang sem að sumu leyti virðist sameina vangaveltur sögunnar um barneignir, fóstureyðingar og blóði drifin örlög Fatímu. Býsna hryllileg saga sem Jordy segir Sunnu síðasta kvöldið sem þau eru saman í Barcelona gegnir sömuleiðis táknrænu hlutverki í verkinu. Hann leið- ir hana að frægu kennileiti í borgarlandslaginu, húsi sem eitt sinn var vett- vangur fyrir skelfilega röð glæpa. „Svona hryllingi er best að gleyma“ (174) segir Sunna að sögunni lokinni en Jordy svarar neitandi, „glæpirnir meg[a] aldrei gleymast. Fórnarlömbin skiptir það engu máli hvort þau voru drepin fyrir sekúndubroti eða hundrað árum. Glæpurinn er það sem eftir stendur“ (174). Þarna birtist að mörgu leyti „aðferðafræði“ sakamálasögunnar sem sögð er í Vetrarsól. Eina lausnin sem að lokum er í boði er viðnámið sem felst í því að gleyma ekki. Þegar Sunna spyr nokkru síðar hvort Jordy haldi að svona TMM_4_2009.indd 135 11/4/09 5:44:46 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.