Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Side 140

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Side 140
D ó m a r u m b æ k u r 140 TMM 2009 · 4 ar þeirra, til að mynda Daníel Þ. Magnússon, Einar Garibaldi, Finna Birna Steinsson, Guðjón Ketilsson, Guðrún Einarsdóttir, Helgi Hjaltalín, Húbert Nói, Kristinn G. Harðarson, Kristinn E. Hrafnsson, Kristján Steingrímur, Sól- veig Aðalsteinsdóttir og Þorvaldur Þorsteinsson? Þá hefði Ólafur Elíasson gjarnan mátt vera með í þessari púllíu, rétt eins og þær Inga Svala Þórsdóttir, Katrín Sigurðardóttir eða Þórdís Aðalsteinsdóttir, sem eytt hafa stórum hluta starfsævinnar utan Íslands. Þess má geta að eldri „útlagar“ eins og þau Erró og Steina Vasulka eru ávallt talin meðal íslenskra myndlistarmanna. Og hvar eru svo allir ljósmyndararnir sem sett hafa mark sitt á listsýningar á landinu undanfarin ár: Ívar Brynjólfsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen, Spessi? Hvað er það þá sem þeir Schoen og HBR leggja megináherslu á í vali sínu? Ef á heildina er litið virðist þeim í mun að halda fram hlut innsetningar- og víd- eólistamanna, einkum þeirra sem eru að stíga sín fyrstu spor. Verða þá ýmsir eldri og þroskaðri innsetningar- og vídeólistamenn útundan, til dæmis Finnur Arnar Arnarson og Ósk Vilhjálmsdóttir. Sem er umdeilanlegt og óútskýrt eins og margt annað í þessari bók. Sömuleiðis virðast þeir Schoen og HBR hafa takmarkaðan áhuga á málverkum, nema hægt sé að finna þeim stoð í einhvers konar heimspeki (blómamálverk Eggerts Péturssonar kalla því á umtalsverða hugarleikfimi …). Því detta úr skaftinu flestir listmálarar sem fram komu á níunda áratugnum og ýmsir sporgöngumenn þeirra, til dæmis flestir „Gull- penslarnir“ (Daði G., Jón Axel, Erla, Valgarður G., Jóhann L., Sigtryggur B, Hallgrímur, Ransú). Og þá gefur augaleið að þeir tvímenningar hafa ekki áhuga á hræringum í nýrra málverki: graffítimálverki Daníels Arnar Halldórs- sonar og Huldu Vilhjálmsdóttur eða plexíglermálverki Bjarna Sigurbjörnsson- ar. HBR fylgir samantektinni um listamennina úr hlaði með löngum formála um stefnur og strauma í íslensku myndlistarlífi frá upphafi SÚM. Þetta er því miður býsna þreytt og snubbótt uppsuða úr ýmsum fyrirliggjandi textum um þetta tímabil; hún sýnir hve brýnt er að taka gjörvallt SÚM til gagngerrar list- sögulegrar endurskoðunar, fá á hreint hvernig fyrirbæri á borð við „arte povera“ höfðu áhrif á nokkra listamenn, greiða úr því hvernig menn skynjuðu og unnu úr áhrifum Dieters Roth, meta áhrif popplistar á SÚM-listamenn og svo framvegis. Formála HBR lýkur í þann mund sem flestir listamennirnir í bókinni eru að koma fram á sjónarsviðið, en þá segir höfundur einfaldlega að „erfitt sé að lýsa áhrifum eldri listamanna á þá yngri“, sem ég hélt að væri til- gangurinn með tilskrifinu. Það verður að segja hverja sögu eins og hún er, að það er allnokkur fljóta- skrift á allri þessari samantekt HBR, og kemur hún bæði niður á málfari og staðreyndum. Nokkur dæmi: Roberto Matta hefur mér vitanlega aldrei verið kenndur við abstrakt-expressjónisma, sömuleiðis er vafasamt að flokka verk Svavars Guðnasonar undir þá stefnu, Dieter Roth dvaldi aldrei sjö ár samfleytt á Íslandi, Ásmundur Sveinsson notaði járnafganga í verkum sínum á undan Jóni Gunnari Árnasyni, Sigurður Guðmundsson vísar að sjálfsögðu í póker í þeim verkum sínum sem kennd eru við „Fullt hús“ og þeir Magnús Pálsson og TMM_4_2009.indd 140 11/4/09 5:44:47 PM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.