Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 141

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 141
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2009 · 4 141 Jón Gunnar Árnason eiga ekki heiðurinn að stofnun „deildar í mótun“ við MHÍ, heldur Hildur Hákonardóttir. Einlægni, rómantík og bjór En eins og minnst er á hér í upphafi komast aðrir höfundar yfirleitt vel frá sínum textum. Sumar greinanna eru í styttra lagi; e.t.v. vegna þess að ferill við- komandi listamanna er ekki mjög langur, eða þá að ekki myndast nauðsynlegt trúnaðarsamband milli listamanns og höfundar. Textar um Huldu Stefáns- dóttur, Siggu Björgu Sigurðardóttur, Egil Sæbjörnsson og Unnar Örn Auðarson eru áberandi stuttaralegir. Texti Evu Heisler um Harald Jónsson er ansi inni- haldsrýr. Ólafur Gíslason bregður á það ráð fjalla mestmegnis um Heidegger í grein sinni um Hannes Lárusson og um mínimalisma í greininni um Þór Vigfússon. Einna læsilegastir eru bandarísku höfundarnir, Gregory Volk og Shauna Laurel Jones, en þau Æsa Sigurjónsdóttir, Margrét Elísabet Ólafsdóttir og Þóra Þórisdóttir hafa einnig margt athyglisvert að segja um „sína“ lista- menn. Icelandic Art Today er auðvitað ekki gagnslaust rit, en gagnlegra hefði verið að setja saman samfellda sögu íslenskrar myndlistar síðustu þrjá áratugi, þar sem fleiri listamenn kæmu við sögu; þannig rit mundi þá nýtast bæði til land- kynningar og kennslu eða almennrar fræðslu innanlands. Þeir Schoen og HBR koma einnig að vali listamanns á Myndlistartvíæring- inn í Feneyjum, umfangsmestu (og dýrustu) kynningu á íslenskum listamanni erlendis sem íslenska ríkið stendur að. Val þeirra á Ragnari Kjartanssyni, 33 ára gömlum skemmtikrafti og æringja, hefur vakið töluverðar umræður í okkar litla listheimi, sem þó hafa ekki ratað inn í fjölmiðla nema að litlu leyti. Ákvörðunin hefur verið gagnrýnd á svipuðum forsendum og Icelandic Art Today; þar hafi vantað upp á röksemdafærslu og gegnsæ vinnubrögð. Þá eru þeir tvímenningar a.m.k. sjálfum sér samkvæmir. En vissulega hafa galgopa- legar yfirlýsingar Ragnars sjálfs ekki hjálpað til, svo og lýsingar á því frómt sagt fáránlega raunveruleikasjói sem nú stendur yfir í Palazzo Michiel dal Brusá við Grand Canal í Feneyjum undir merkjum „einlægni“, „rómantíkur“ og Nastro Azzurro-bjórs. En menn geta huggað sig við það að þetta hefði getað farið enn verr: Ragnar hefði sem best getað ákveðið að fara til Feneyja sem gamalt hliðar- sjálf, „Mr. Arse Farting“, til að setja saman viðhafnarstúku Hitlers sem hann fékk senda í pörtum frá Berlín fyrir nokkrum árum. Þá hefðu spunameistarar Schoens, þeir sem koma við sögu bókarinnar um listamanninn, loksins fengið verðugt verkefni. Leikhús og lifandi uppákomur eru að sjálfsögðu komin inn í myndlistina til að vera; hægt er að rekja þær aftur til dada og jafnvel lengra aftur í tímann. Fram á sjöunda áratuginn voru þær sama marki brenndar og hefðbundin list- sköpun í móderníska kantinum, voru hluti af framsækinni – og afskaplega alvarlegri – listrænni umræðu um mannlegt eðli og þjóðfélagið. Með tilkomu yfirborðskenndrar popplistar á sjöunda áratugnum færðist „lifandi“ list í átt til TMM_4_2009.indd 141 11/4/09 5:44:47 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.