Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 142

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 142
D ó m a r u m b æ k u r 142 TMM 2009 · 4 sýndarmennsku í víðasta skilningi, menn fóru í auknum mæli að búa til til- fyndnar eða beinlínis skemmtilegar uppákomur og steyptu þá saman leikhúsi, uppistandi, sjónvarpsstíl og rokki og róli, í því augnamiði að hafa ofan af fyrir sýningargestum í fimmtán mínútur eða svo. Í seinni tíð hefur starf myndlist- armannsins því þróast í átt til eins konar „viðburðahönnunar“, framleiðslu á skyndibitum fyrir listhús. Ungur maður sem kallar sig „Curver“ – einhverra hluta vegna hefur hann farið framhjá þeim Schoen og HBR – bjó nýlega til sýn- ingarviðburð í vita úti á landi, þar sem hann framleiddi lundapizzur í gríð og erg um nokkurra vikna skeið. Goðsögn verður til Ragnar Kjartansson hefur notið óvenju mikillar velgengni allt frá því hann útskrifaðist úr Listaháskólanum, enda er hann allt í senn geðþekkur, hæfi- leikaríkur og vel ættaður. Ólíklegustu aðilar hafa tekið hann upp á arma sér og greitt götu hans; 2005 lýsti breskur sýningarstjóri því yfir að hann væri með efnilegustu listamönnum sinnar kynslóðar í heiminum, en þau ummæli bárust um veröld víða eins og um véfrétt væri að ræða. Verulegt bakslag hefur ekki komið í stuttan feril Ragnars, nema hvað sýning á landslagsmyndum í Galleríi I8 leiddi í ljós að honum var fyrirmunað að mála slíkar myndir; raunar sló hann þá vopn úr höndum gagnrýnenda með því að segja að hann hafi alltaf ætlað að mála vondar/einlægar myndir. Uppákoma tengd áðurnefndum leifum af viðhafnarstúku Hitlers varð Ragnari heldur ekki til framdráttar, þar sem hann gafst upp á því að setja hana saman á sýningu eins og hann hafði áform- að að gera; aftur sneri hann á úrtölumenn með því að lýsa því yfir að uppgjöf sín væri í raun eins konar gjörningur. Svo mikill var meðbyr Ragnars að þetta fremur ógeðfellda daður hans við minjar tengdar Hitler virtist ekki vekja upp neinar efasemdir um dómgreind hans. Ekki hefur heldur verið talað opinber- lega um dómgreindarleysi í tengslum við kaup Listasafns Íslands á þessari við- hafnarstúku Hitlers, eins og Ragnar skildi við hana. Kaupverð verksins hefur ekki verið gefið upp. Nú láir enginn Ragnari þótt hann grípi þau tækifæri sem menn leggja honum upp í hendur, svo fremi sem hann fær að syngja, tralla og skemmta fólki. Og það verður ekki ráðið af ummælum hans, hvort sem er í dagblöðum eða bókinni frá Hatje Cantz, að honum gangi mikið annað til en að „leika lista- mann“. Hér er það sem spunameistarar Schoens koma við sögu og búa til goðsögn sem hæfir Feneyjafara. Í bókinni um Ragnar eru kallaðir til hvorki fleiri né færri en átta höfundar frá ýmsum löndum, og gaumgæfa þeir hinar ýmsu hliðar á listamanninum. Maður að nafni Adam Budak fjallar um „dag- drauminn og leikhúsið“ í verkum Ragnars og nefnir til sögunnar mannvits- brekkur á borð við Artaud, Wagner, Heine, Tómas af Akvínó, Bergson, Freder- ic Jameson, Deleuze, Guattari, Prampolini, Duchamp, Carrouges, Breton, Alan Badiou, Buster Keaton og Beckett. Annar höfundur, Caroline Corbetta, er meira á bókmenntalínunni og vitnar í Philip Roth, Ishiguro og Shelley, en TMM_4_2009.indd 142 11/4/09 5:44:47 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.