Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Side 30

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Side 30
H j a l t i S n æ r Æ g i s s o n 30 TMM 2011 · 2 A.G. Georgie fullyrðir að hér eigi Eliot við erfðasyndina en í erindinu á undan er talað um bölvun Adams („Adam’s curse“).48 Milljóna mær ing­ urinn gjaldþrota hlýtur þá að vera Adam sjálfur, forfaðir mannkynsins, sem kom vistmönnum spítalans í vandræði og það er hlutverk hinnar deyjandi hjúkrunarkonu („the dying nurse“) að minna okkur á þau. Hjúkrunarkonan er gjarnan túlkuð sem kristin kirkja. Til að spítalinn geti starfað eðlilega er þörf á lækni og hann finnum við í fyrsta erindi kaflans: The wounded surgeon plies the steel That questions the distempered part; Beneath the bleeding hands we feel The sharp compassion of the healer’s art Resolving the enigma of the fever chart.49 Skurðlæknirinn er særður og með blæðandi hendur. Í þessari allegóríu hlýtur hann að tákna Krist, eða að minnsta kosti fulltrúa hans á jörðinni (prestinn). Hér er minnt á þjáningu frelsarans sem fordæmi fyrir aðra menn. Við minnumst pínu Krists þegar við göngum til altaris en altaris­ sakramentið er táknrænt fyrir hold hans og blóð. Þessi „kanníbalíski“ eiginleiki kristinnar messugjarðar kemur við sögu í síðasta erindi kaflans: The dripping blood our only drink, The bloody flesh our only food: In spite of which we like to think That we are sound, substantial flesh and blood – Again, in spite of that, we call this Friday good.50 Síðasta línan er æði torskilin (og ekki auðþýðanleg heldur!). Föstu dagur­ inn langi heitir á ensku „good friday“, en orðið „good“ (góður) getur í ensku haft merkinguna „heilagur“; Biblían er til að mynda oft kölluð „The Good Book“. Í „East Coker“ er bent á þversögnina sem felst í því að kalla dauðadag frelsarans góðan. Ekki verður þó með góðu móti séð að hér sé um óblandaða ádeilu að ræða, að skáldið saki samtímamenn sína beinlínis um að hlakka yfir krossfestingunni. Línurnar eru mun skýrari í „Viðtölum og eintölum“. Í fimmta hluta þess ljóðs er brugðið upp pólitískri sýn á krossfestinguna og merkingu hennar fyrir kristnar þjóðir í nútímanum. Eftir andstyggilega lýsingu á því hvernig hermennirnir pynta Jesú Krist kemur dómur um arfleifð hans:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.