Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 30

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 30
H j a l t i S n æ r Æ g i s s o n 30 TMM 2011 · 2 A.G. Georgie fullyrðir að hér eigi Eliot við erfðasyndina en í erindinu á undan er talað um bölvun Adams („Adam’s curse“).48 Milljóna mær ing­ urinn gjaldþrota hlýtur þá að vera Adam sjálfur, forfaðir mannkynsins, sem kom vistmönnum spítalans í vandræði og það er hlutverk hinnar deyjandi hjúkrunarkonu („the dying nurse“) að minna okkur á þau. Hjúkrunarkonan er gjarnan túlkuð sem kristin kirkja. Til að spítalinn geti starfað eðlilega er þörf á lækni og hann finnum við í fyrsta erindi kaflans: The wounded surgeon plies the steel That questions the distempered part; Beneath the bleeding hands we feel The sharp compassion of the healer’s art Resolving the enigma of the fever chart.49 Skurðlæknirinn er særður og með blæðandi hendur. Í þessari allegóríu hlýtur hann að tákna Krist, eða að minnsta kosti fulltrúa hans á jörðinni (prestinn). Hér er minnt á þjáningu frelsarans sem fordæmi fyrir aðra menn. Við minnumst pínu Krists þegar við göngum til altaris en altaris­ sakramentið er táknrænt fyrir hold hans og blóð. Þessi „kanníbalíski“ eiginleiki kristinnar messugjarðar kemur við sögu í síðasta erindi kaflans: The dripping blood our only drink, The bloody flesh our only food: In spite of which we like to think That we are sound, substantial flesh and blood – Again, in spite of that, we call this Friday good.50 Síðasta línan er æði torskilin (og ekki auðþýðanleg heldur!). Föstu dagur­ inn langi heitir á ensku „good friday“, en orðið „good“ (góður) getur í ensku haft merkinguna „heilagur“; Biblían er til að mynda oft kölluð „The Good Book“. Í „East Coker“ er bent á þversögnina sem felst í því að kalla dauðadag frelsarans góðan. Ekki verður þó með góðu móti séð að hér sé um óblandaða ádeilu að ræða, að skáldið saki samtímamenn sína beinlínis um að hlakka yfir krossfestingunni. Línurnar eru mun skýrari í „Viðtölum og eintölum“. Í fimmta hluta þess ljóðs er brugðið upp pólitískri sýn á krossfestinguna og merkingu hennar fyrir kristnar þjóðir í nútímanum. Eftir andstyggilega lýsingu á því hvernig hermennirnir pynta Jesú Krist kemur dómur um arfleifð hans:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.