Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 108

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 108
Á d r e p u r 108 TMM 2011 · 2 hafa 34 karlar fengið þau og 9 konur. Egill hefur verið fljótur að finna þessar handhægu upplýsingar. Það hvarflar hins vegar ekki að þáttagerðarmannin­ um að spyrja spurninga. Hvers vegna er þetta svona? Egill hefur kannski ekki tíma til annars en að krafsa á yfirborð­ inu. Til of mikils mælst að hann geri ann að. Tími kostar peninga. Egill er önnum kafinn maður. Hann er stjórnandi tveggja vinsælla þátta er varða samtímann. Það eru auðvitað tak­ mörk fyrir því hversu djúpt hann getur kafað ofan í samfélagsvitundina. Við trúum ekki öðru en þetta hafi vakið hann til umhugsunar þó svo það hafi ekki beinlínis komið fram í svari hans. Til dæmis væri fróðlegt að spyrja: Hvar liggur meinið? Hvert er t.d. kynjahlut­ fall þeirra sem koma með handrit til forlaga, hverjir ráða þar útgáfu og hverj­ ir hljóta þar náð? Það er spurning hvort einhver munur er á efnistökum kynjanna. Menn velta fyrir sér hvað er spennandi að gefa út og söluvænlegt. En hér gerum við kannski ofurmannlegar kröfur til þáttagerðarmannsins? Hvað á að prýða góðan sjónvarpsþátt og stjór­ nanda hans? Á hann að spegla samtím­ ann eins og hann er – það gerir Egill mjög vel. Eða á hann að hrista upp í samtímanum – t.d. með því að taka tillit til kynbundinna sjónarmiða við grein­ ingu og koma með tillögur til úrbóta út frá því? Vinna með kynbundin sjónarmið felst einkum í því að rannsaka mat og reglur sem varða samskipti karla og kvenna. Athuganir geta beinst að félags­ legum, hugmyndalegum eða bók­ menntalegum þáttum. Rétt eins og heildina ætti að rannsaka hvert einstakt atriði út frá kynbundnu sjónarmiði, til dæmis þekkingarfræði, mannskilning, valdastöðu, reglur og árekstra í samfé­ laginu og svo bókmenntastofnunina. Þannig séð skapar kynbundið sjónarmið nýja þekkingu og beinir athygli að nýjum vandamálum og rannsóknar­ verkefnum. Oft getur þetta sjónarmið varpað ljósi á gamlar, velþekktar rit­ smíðar. Jafnframt er það undirstaða gagnrýninnar rannsóknar á félagslegri venju. Karlar eru í aðalhlutverki í bókum Lærdómslistafélagsins. Egill spyr reynd­ ar mikilvægrar spurningar í því sam­ bandi: er heimspekin karlkyns? Þarna hefði hann getað haldið áfram og rann­ sakað. Hvert er t.d. hlutfall kynjanna við heimspekideild HÍ, eru konur þar ef til vill í meirihluta? Ef við gefum okkur það, þá er eitthvað sem ekki stemmir, það er eitthvað að. Það er augljóst að Egill hefur mikið að gera enda sinnir hann krefjandi starfi og gerir vel. Það er auðvitað til of mikils mælst að hann hefji rannsókn á hlutfalli kynja í bókmenntaheiminum á Íslandi. Rannsókn krefst tíma. Egill er svo sem ekki sá eini innan fjöl miðla­ heimsins sem brenndur er þessu marki tímaskorts. Þannig finnst okkur yfirleitt fjölmiðlar almennt krafsa á yfirborðinu. Og það hlýtur að leiða til ákveðinnar niðurstöðu: Krafs veldur áhugaleysi. Við spyrjum: Hvers vegna er t.d. ekki fjallað um barnabækur í Kiljunni? Þessar bækur skipta bæði karla, konur og börn í landinu miklu máli. Oft heyrast þau orð í bókmenntaum­ ræðunni að þessi eða hinn höfundurinn hefði þurft harðari ritstýringu. Lítum fram hjá þeirri spurningu hvort stýra þurfi orðlist harðar og meira en öðrum listgreinum. Spurningin er kannski hvers konar ritstýringu er verið að tala um. Hver á að stýra og í hvaða átt, hvað á strikið að vera, svo leitað sé í sjó­ mannamál? Hver ætti reynsluheimur ritstjóranna að vera, getur karl ritstýrt konum og öfugt? Ef til vill þarf að stýra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.