Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 108

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 108
Á d r e p u r 108 TMM 2011 · 2 hafa 34 karlar fengið þau og 9 konur. Egill hefur verið fljótur að finna þessar handhægu upplýsingar. Það hvarflar hins vegar ekki að þáttagerðarmannin­ um að spyrja spurninga. Hvers vegna er þetta svona? Egill hefur kannski ekki tíma til annars en að krafsa á yfirborð­ inu. Til of mikils mælst að hann geri ann að. Tími kostar peninga. Egill er önnum kafinn maður. Hann er stjórnandi tveggja vinsælla þátta er varða samtímann. Það eru auðvitað tak­ mörk fyrir því hversu djúpt hann getur kafað ofan í samfélagsvitundina. Við trúum ekki öðru en þetta hafi vakið hann til umhugsunar þó svo það hafi ekki beinlínis komið fram í svari hans. Til dæmis væri fróðlegt að spyrja: Hvar liggur meinið? Hvert er t.d. kynjahlut­ fall þeirra sem koma með handrit til forlaga, hverjir ráða þar útgáfu og hverj­ ir hljóta þar náð? Það er spurning hvort einhver munur er á efnistökum kynjanna. Menn velta fyrir sér hvað er spennandi að gefa út og söluvænlegt. En hér gerum við kannski ofurmannlegar kröfur til þáttagerðarmannsins? Hvað á að prýða góðan sjónvarpsþátt og stjór­ nanda hans? Á hann að spegla samtím­ ann eins og hann er – það gerir Egill mjög vel. Eða á hann að hrista upp í samtímanum – t.d. með því að taka tillit til kynbundinna sjónarmiða við grein­ ingu og koma með tillögur til úrbóta út frá því? Vinna með kynbundin sjónarmið felst einkum í því að rannsaka mat og reglur sem varða samskipti karla og kvenna. Athuganir geta beinst að félags­ legum, hugmyndalegum eða bók­ menntalegum þáttum. Rétt eins og heildina ætti að rannsaka hvert einstakt atriði út frá kynbundnu sjónarmiði, til dæmis þekkingarfræði, mannskilning, valdastöðu, reglur og árekstra í samfé­ laginu og svo bókmenntastofnunina. Þannig séð skapar kynbundið sjónarmið nýja þekkingu og beinir athygli að nýjum vandamálum og rannsóknar­ verkefnum. Oft getur þetta sjónarmið varpað ljósi á gamlar, velþekktar rit­ smíðar. Jafnframt er það undirstaða gagnrýninnar rannsóknar á félagslegri venju. Karlar eru í aðalhlutverki í bókum Lærdómslistafélagsins. Egill spyr reynd­ ar mikilvægrar spurningar í því sam­ bandi: er heimspekin karlkyns? Þarna hefði hann getað haldið áfram og rann­ sakað. Hvert er t.d. hlutfall kynjanna við heimspekideild HÍ, eru konur þar ef til vill í meirihluta? Ef við gefum okkur það, þá er eitthvað sem ekki stemmir, það er eitthvað að. Það er augljóst að Egill hefur mikið að gera enda sinnir hann krefjandi starfi og gerir vel. Það er auðvitað til of mikils mælst að hann hefji rannsókn á hlutfalli kynja í bókmenntaheiminum á Íslandi. Rannsókn krefst tíma. Egill er svo sem ekki sá eini innan fjöl miðla­ heimsins sem brenndur er þessu marki tímaskorts. Þannig finnst okkur yfirleitt fjölmiðlar almennt krafsa á yfirborðinu. Og það hlýtur að leiða til ákveðinnar niðurstöðu: Krafs veldur áhugaleysi. Við spyrjum: Hvers vegna er t.d. ekki fjallað um barnabækur í Kiljunni? Þessar bækur skipta bæði karla, konur og börn í landinu miklu máli. Oft heyrast þau orð í bókmenntaum­ ræðunni að þessi eða hinn höfundurinn hefði þurft harðari ritstýringu. Lítum fram hjá þeirri spurningu hvort stýra þurfi orðlist harðar og meira en öðrum listgreinum. Spurningin er kannski hvers konar ritstýringu er verið að tala um. Hver á að stýra og í hvaða átt, hvað á strikið að vera, svo leitað sé í sjó­ mannamál? Hver ætti reynsluheimur ritstjóranna að vera, getur karl ritstýrt konum og öfugt? Ef til vill þarf að stýra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.