Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Qupperneq 36

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Qupperneq 36
Þ r ö s t u r H e l g a s o n 36 TMM 2011 · 4 stutta stund en smám saman rennur upp fyrir henni að hún hafi verið fangi eigin vitundarleysis allan þennan tíma. Undir lok verksins finnst konunni eins og hún sé aftur að lokast inni í eigin vitund og geti ekki hreyft sig.16 Söguhetja Gyrðis finnur sömuleiðis til einangrunar: „Ein­ hvernveginn fannst mér aldrei nógu gott að vera bara þar sem ég var“ segir hann og bætir við að hann hafi alltaf þurft að hugsa sér að hann „væri á einhverjum öðrum stað“ (bls. 63). Þetta var ástæðan fyrir því að hann ók út af, hann hafði ímyndað sér að hann væri langt í burtu og „hafði hætt að hugsa um veginn og aksturinn“ (bls. 63). Munurinn er hins vegar sá að sögupersóna Gyrðis virðist upplifa sig sem fanga í vitundarheiminum (eða menningunni) en konan í leikriti Pinters er fangi vitundarleysis (um menninguna).17 Maðurinn heldur göngu sinni áfram og kemur inn í rjóður þar sem grill og leiktæki hafa „verið sett upp fyrir þorpsbúa til að halda sumarhátíð sína“ (bls. 63). Sagan gerist vel að merkja um miðjan júlí, þótt hitinn sé „varla nema 10 stig“ (bls. 60), og frost ætti að vera farið úr jörðu, náttúran að hafa lifnað við. En í ljósi kenninga Lévi­Strauss er það auðvitað kaldhæðnislegt að nota grill til þess að fagna því að nátt­ úran hafi lifnað við. Og til þess að undirstrika þessa grillun náttúrunnar þá sér söguhetjan „skyndilega móta fyrir einhverju torkennilegu“ þar „inn á milli trjánna“ (bls. 63) (í hinu menningarlega, eldaða, landslagi). Þetta er dauður hundur. Hann er með „stórt sár á bringunni“ (bls. 64), líklega eftir skot. Og augun eru furðulega starandi, „líkt og hann [sé] að horfa á eitthvað stórmerkilegt sem hann gæti ekki með nokkru móti skilið“ (bls. 64). Maðurinn sér ekki betur en þetta sé „hreinræktaður Labradorhundur“ (bls. 64). Öll dýrin í sögunni eru húsdýr, hrein og ræktuð eins og eiginlega öll náttúra sem birtist í sögunni, en út frá kenningu Lévi­Strauss eru húsdýr bæði náttúruleg og menningarleg, eins og tröllin. „Hver vill drepa svona skepnu“ hugsar maðurinn með sér (bls. 64). Hann segist ekki hafa séð þennan hund áður en það sé ekki að marka því hann sé ekki vanur að fara mikið um þorpið og hafi líka ekki verið þarna svo lengi, fyrr en þetta sumar: „Við höfðum búið hér fyrir löngu, en sá tími var næstum einsog í öðru lífi, það var svo fjarlægt, og margt hafði breyst síðan þá“ (bls. 64). Maðurinn virðist upplifa sig ókunnugan í kunnuglegum heimi, á ekki ósvipaðan hátt og konan í leik­ verki Pinters.18 Kannski má segja að hann skorti ákveðna túlkunarlykla til þess að líða eins og heima hjá sér. Hundurinn og öll þessi eldaða nátt­ úra er honum framandi, rétt eins og veggjakrotið. Maðurinn réttir þrátt fyrir það úr sér og gengur „kurlstíginn sömu leið til baka, enn hægar en fyrr“ og styður sig „fastar við stafinn“ (bls.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.