Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 130

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 130
D ó m a r u m b æ k u r 130 TMM 2011 · 4 gengur út á það að gera úr verkum eins helsta talsmanns raunheimsins í íslenskri myndlist, hvers endurgerð á trjáviði, jafnt hráum sem fundnum, er gegnsýrð efnislegri nautn og leikgleði, linnulaust andóf gegn eigin tilvist. Stóra bókin um Guðjón er því enn óskrifuð. Hlutir sem hafa merkingu Það er kunnara en frá þurfti að segja, hve óskipulega hefur verið staðið að allri upplýsingu um íslenskan myndlistararf. Þar er töluvert upp á stóru söfnin að klaga, hverra skilgreinda markmið er – eða var – að hafa frumkvæði að slíkri upplýsingu. Árum saman máttum við horfa upp á það sem í íslenska bók­ menntaheiminum var kallað „hringekja ástarinnar“, endurteknar sýningar á verkum þeirra listamanna sem forsvars­ menn safnanna höfðu sérstaka velþókn­ un á, væntanlega í krafti sögulegs mikil­ vægis þeirra. Á sama tíma var myndlist annarra listamanna ýmist sniðgengin eða fékk það sem kalla mætti flýtimeð­ ferð. Listinn yfir vanrækslusyndir vorar er orðinn býsna langur. Til dæmis hefur ævistarf þeirra Jóns Stefánssonar, Gunnlaugs Scheving, Gunnlaugs Blön­ dal, Snorra Arinbjarnar og Nínu Tryggvadóttur enn ekki verið brotið til mergjar í formi „alvöru“ yfirlitssýninga og bókaútgáfu. Ef litið er til frumkvöðla abstraktlistarinnar einvörðungu, hafa nokkrir ágætir fulltrúar hennar orðið skipulega útundan hjá hinu opinbera, ég nefni einungis Benedikt Gunnarsson, Eirík Smith, Hafstein Austmann, Hjör­ leif Sigurðsson, Kjartan Guðjónsson, Steinþór Sigurðsson, Valgerði Hafstað og Vilhjálm Bergsson. Mér skilst raunar að Listasafn Reykjavíkur telji það ekki vera í sínum verkahring lengur að setja saman yfirlitssýningar, virðist því fokið í það skjól. Hins vegar hefur myndlist Karls Kvaran verið í sviðsljósinu með reglu­ legu millibili allt frá öndverðum áttunda áratugnum. Eitt hundrað verka yfirlits­ sýning á verkum hans var haldin í Lista­ safni Íslands árið 1986, og síðan hafa a.m.k. þrjár stórar sýningar verið helg­ aðar verkum hans einvörðungu (m.a. í Norræna húsinu og Listasafni Akureyr­ ar), að ógleymdum aragrúa samsýninga um allar þorpagrundir. Þrátt fyrir það hefur heildstætt yfirlitsrit um verk hans ekki enn litið dagsins ljós. Ef til vill hefur sú ávöntun legið að baki þeirri ákvörðun Listasafns Íslands að efna til annarrar yfirlitssýningar á verkum Karls um áramótin 2010–11, hvað veit ég? Ef sú er raunin, verður framkvæmd­ in að heita endaslepp, því einungis helmingur safnsins var lagður undir sýninguna. Og þar sem einungis var telft fram þekktustu myndum lista­ mannsins, 35 talsins, og textar bókar­ innar bæta litlu sem engu við það sem við þegar vissum um Karl Kvaran, er ekki öldungis ljóst hvað aðstandendur sýningarinnar ætluðust fyrir. En eftir stendur auðvitað handhæg, innbundin bók með nokkrum vel prent­ uðum litmyndum og þremur misjafn­ lega gagnlegum greinum á tveimur tungumálum. Sá galli er þó á gjöf Njarð­ ar að myndir eru ekki birtar í tímaröð, svo lesandinn þarf stöðugt að fletta síðum í leit að ártölum. Heilstæð heim­ ildaskrá er heldur ekki fyrir hendi í bókinni, illu heilli. Valinkunnur Íslandsvinur, heimspek­ ingurinn Arthur C. Danto, er kallaður til að vitna um mikilvægi Karls Kvaran í alþjóðlegu samhengi. Þekking hans á verkum listamannsins er að vísu fremur takmörkuð, þarafleiðandi er fátt bein­ línis nýtilegt að finna í stuttri grein hans. Athyglisverð er þó sú skoðun hans að Karl hafi ekki farið að blómstra sem myndlistarmaður fyrr en á sjöunda ára­
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.