Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Qupperneq 130

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Qupperneq 130
D ó m a r u m b æ k u r 130 TMM 2011 · 4 gengur út á það að gera úr verkum eins helsta talsmanns raunheimsins í íslenskri myndlist, hvers endurgerð á trjáviði, jafnt hráum sem fundnum, er gegnsýrð efnislegri nautn og leikgleði, linnulaust andóf gegn eigin tilvist. Stóra bókin um Guðjón er því enn óskrifuð. Hlutir sem hafa merkingu Það er kunnara en frá þurfti að segja, hve óskipulega hefur verið staðið að allri upplýsingu um íslenskan myndlistararf. Þar er töluvert upp á stóru söfnin að klaga, hverra skilgreinda markmið er – eða var – að hafa frumkvæði að slíkri upplýsingu. Árum saman máttum við horfa upp á það sem í íslenska bók­ menntaheiminum var kallað „hringekja ástarinnar“, endurteknar sýningar á verkum þeirra listamanna sem forsvars­ menn safnanna höfðu sérstaka velþókn­ un á, væntanlega í krafti sögulegs mikil­ vægis þeirra. Á sama tíma var myndlist annarra listamanna ýmist sniðgengin eða fékk það sem kalla mætti flýtimeð­ ferð. Listinn yfir vanrækslusyndir vorar er orðinn býsna langur. Til dæmis hefur ævistarf þeirra Jóns Stefánssonar, Gunnlaugs Scheving, Gunnlaugs Blön­ dal, Snorra Arinbjarnar og Nínu Tryggvadóttur enn ekki verið brotið til mergjar í formi „alvöru“ yfirlitssýninga og bókaútgáfu. Ef litið er til frumkvöðla abstraktlistarinnar einvörðungu, hafa nokkrir ágætir fulltrúar hennar orðið skipulega útundan hjá hinu opinbera, ég nefni einungis Benedikt Gunnarsson, Eirík Smith, Hafstein Austmann, Hjör­ leif Sigurðsson, Kjartan Guðjónsson, Steinþór Sigurðsson, Valgerði Hafstað og Vilhjálm Bergsson. Mér skilst raunar að Listasafn Reykjavíkur telji það ekki vera í sínum verkahring lengur að setja saman yfirlitssýningar, virðist því fokið í það skjól. Hins vegar hefur myndlist Karls Kvaran verið í sviðsljósinu með reglu­ legu millibili allt frá öndverðum áttunda áratugnum. Eitt hundrað verka yfirlits­ sýning á verkum hans var haldin í Lista­ safni Íslands árið 1986, og síðan hafa a.m.k. þrjár stórar sýningar verið helg­ aðar verkum hans einvörðungu (m.a. í Norræna húsinu og Listasafni Akureyr­ ar), að ógleymdum aragrúa samsýninga um allar þorpagrundir. Þrátt fyrir það hefur heildstætt yfirlitsrit um verk hans ekki enn litið dagsins ljós. Ef til vill hefur sú ávöntun legið að baki þeirri ákvörðun Listasafns Íslands að efna til annarrar yfirlitssýningar á verkum Karls um áramótin 2010–11, hvað veit ég? Ef sú er raunin, verður framkvæmd­ in að heita endaslepp, því einungis helmingur safnsins var lagður undir sýninguna. Og þar sem einungis var telft fram þekktustu myndum lista­ mannsins, 35 talsins, og textar bókar­ innar bæta litlu sem engu við það sem við þegar vissum um Karl Kvaran, er ekki öldungis ljóst hvað aðstandendur sýningarinnar ætluðust fyrir. En eftir stendur auðvitað handhæg, innbundin bók með nokkrum vel prent­ uðum litmyndum og þremur misjafn­ lega gagnlegum greinum á tveimur tungumálum. Sá galli er þó á gjöf Njarð­ ar að myndir eru ekki birtar í tímaröð, svo lesandinn þarf stöðugt að fletta síðum í leit að ártölum. Heilstæð heim­ ildaskrá er heldur ekki fyrir hendi í bókinni, illu heilli. Valinkunnur Íslandsvinur, heimspek­ ingurinn Arthur C. Danto, er kallaður til að vitna um mikilvægi Karls Kvaran í alþjóðlegu samhengi. Þekking hans á verkum listamannsins er að vísu fremur takmörkuð, þarafleiðandi er fátt bein­ línis nýtilegt að finna í stuttri grein hans. Athyglisverð er þó sú skoðun hans að Karl hafi ekki farið að blómstra sem myndlistarmaður fyrr en á sjöunda ára­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.