Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Side 58

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Side 58
G u n n þ ó r u n n G u ð m u n d s d ó t t i r 58 TMM 2016 · 1 kennslustund um anarkisma. Helstu stefnumál anarkismans eru útskýrð fyrir lesandanum, en þá ekki bara í sögulegu ljósi stefnunnar sjálfrar, heldur má þar sjá kirfilegan samslátt persónulegrar reynslu, persónugerðar, til- finninga og pólitískra kerfa. Hér er ekki um að ræða analýtíska fjarlægð á viðfangsefnið, heldur fremur allsherjar sýn á kerfið sem byggir fyrst og fremst á tilfinningum og persónulegri reynslu.14 Því má sjá umræðuna um anarkismann í verkunum sem einhvers konar útskýringu eða upprunasögu pólitíkur Besta flokksins. Þessi tegund af stjórnmálaumræðu, reynsluvið- horfið, var oft áberandi í borgarstjóratíð Jóns Gnarr. Þetta átti til dæmis við um deilur um skólakerfið: „Það er ónýtt því það brást mér“, var gjarn- an viðkvæði Jóns – en slíkar skoðanir og fullyrðingar voru misvinsælar meðal skólafólks og stjórnmálamanna. Í viðtali við Vísi 2011 gagnrýnir Sóley Tómasdóttir, borgarfulltrúi Vinstri-Grænna, Jón fyrir að rifja stöðugt upp eigin reynslu af menntakerfinu þegar mikill niðurskurður blasti við: „Borgarstjóri fór upp í pontu og lýsti skólagöngu sinni. Þetta er ekki í fyrsta skipti og ekki í annað skipti sem hann fer yfir það hvernig honum leið þegar hann var í skóla. Hann minntist hins vegar ekki einu orði á börnin sem núna eru í skóla,“ sagði Sóley og bætti því við að hún bæðist „undan því að borgar- stjóri kæmi fram með sínar persónulegu reynslusögur án þess að leggja neitt til málanna.“15 Reynslusagan á nefnilega ekki alltaf uppá pallborðið. Svona viðhorf byggja ekki á rannsóknum eða ráðgjöf þeirra sem þekkja til, þau hafna þannig ‚prófessjónalisma‘ sem hluta af kerfinu og þá ræðst umræðan fyrst og fremst af fortíð og reynslu þess sem talar. En pönkið er ekki bara pólitík. Tónlistin var líka fyrir sögumann frelsandi afl, eða eigum við að segja, hefði getað verið það. Sögurnar af hljóm- sveitarferlinum flækja nefnilega aðeins áhrif þessara hvarfa sem vendi punkts og upphafs að nýrri sjálfsmynd í verkinu. Draumar hans virðast hafa ræst þegar hann stofnar hljómsveitina Nefrennsli, en hann ræður ekki alveg við að verða þessi nýi Jón og finnst algjörlega óbærileg tilhugsun að koma fram á tónleikum. Ferlinum lýkur þegar hann lætur sig svo detta fram af sviðinu frekar en að syngja (S, 131). Hér er það ekki kerfið eða samfélagið sem er honum mótdrægt, heldur hans eigin vandræðagangur og klúður. Engu að síður var pönkið það eina sem gilti, annað var drasl, og smám saman tók hringurinn að þrengjast meir og meir þar til að eina hljómsveitin sem var eftir var Crass. Sögumaður skilur ekki hvernig fólk getur hlustað á nokkuð annað: „allir voru tónlistarlegar hórur. Það hélt enginn tryggð við neitt“ (Ú, 333). Sambandsleysi, einangrun, einelti og vanlíðan eru gegnumgangandi og ná einhvers konar hápunkti, eða ættum við að segja lágmarki, í Útlag- anum. Þar eru unglingsárin undir, bókin er sú lengsta í flokknum, enda liggur sögumanni ýmislegt á hjarta. Fyrri hlutinn fjallar einkum um dvöl sögumannsins á Núpi í Dýrafirði, þeim sögufræga heimavistarskóla sem fjölmargir svokallaðir ‚vandræðaunglingar‘ úr bænum voru sendir í og margar sögur gengu um. Og síðari hlutinn eru árin sem fylgja á eftir, þar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.