Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Page 58

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Page 58
G u n n þ ó r u n n G u ð m u n d s d ó t t i r 58 TMM 2016 · 1 kennslustund um anarkisma. Helstu stefnumál anarkismans eru útskýrð fyrir lesandanum, en þá ekki bara í sögulegu ljósi stefnunnar sjálfrar, heldur má þar sjá kirfilegan samslátt persónulegrar reynslu, persónugerðar, til- finninga og pólitískra kerfa. Hér er ekki um að ræða analýtíska fjarlægð á viðfangsefnið, heldur fremur allsherjar sýn á kerfið sem byggir fyrst og fremst á tilfinningum og persónulegri reynslu.14 Því má sjá umræðuna um anarkismann í verkunum sem einhvers konar útskýringu eða upprunasögu pólitíkur Besta flokksins. Þessi tegund af stjórnmálaumræðu, reynsluvið- horfið, var oft áberandi í borgarstjóratíð Jóns Gnarr. Þetta átti til dæmis við um deilur um skólakerfið: „Það er ónýtt því það brást mér“, var gjarn- an viðkvæði Jóns – en slíkar skoðanir og fullyrðingar voru misvinsælar meðal skólafólks og stjórnmálamanna. Í viðtali við Vísi 2011 gagnrýnir Sóley Tómasdóttir, borgarfulltrúi Vinstri-Grænna, Jón fyrir að rifja stöðugt upp eigin reynslu af menntakerfinu þegar mikill niðurskurður blasti við: „Borgarstjóri fór upp í pontu og lýsti skólagöngu sinni. Þetta er ekki í fyrsta skipti og ekki í annað skipti sem hann fer yfir það hvernig honum leið þegar hann var í skóla. Hann minntist hins vegar ekki einu orði á börnin sem núna eru í skóla,“ sagði Sóley og bætti því við að hún bæðist „undan því að borgar- stjóri kæmi fram með sínar persónulegu reynslusögur án þess að leggja neitt til málanna.“15 Reynslusagan á nefnilega ekki alltaf uppá pallborðið. Svona viðhorf byggja ekki á rannsóknum eða ráðgjöf þeirra sem þekkja til, þau hafna þannig ‚prófessjónalisma‘ sem hluta af kerfinu og þá ræðst umræðan fyrst og fremst af fortíð og reynslu þess sem talar. En pönkið er ekki bara pólitík. Tónlistin var líka fyrir sögumann frelsandi afl, eða eigum við að segja, hefði getað verið það. Sögurnar af hljóm- sveitarferlinum flækja nefnilega aðeins áhrif þessara hvarfa sem vendi punkts og upphafs að nýrri sjálfsmynd í verkinu. Draumar hans virðast hafa ræst þegar hann stofnar hljómsveitina Nefrennsli, en hann ræður ekki alveg við að verða þessi nýi Jón og finnst algjörlega óbærileg tilhugsun að koma fram á tónleikum. Ferlinum lýkur þegar hann lætur sig svo detta fram af sviðinu frekar en að syngja (S, 131). Hér er það ekki kerfið eða samfélagið sem er honum mótdrægt, heldur hans eigin vandræðagangur og klúður. Engu að síður var pönkið það eina sem gilti, annað var drasl, og smám saman tók hringurinn að þrengjast meir og meir þar til að eina hljómsveitin sem var eftir var Crass. Sögumaður skilur ekki hvernig fólk getur hlustað á nokkuð annað: „allir voru tónlistarlegar hórur. Það hélt enginn tryggð við neitt“ (Ú, 333). Sambandsleysi, einangrun, einelti og vanlíðan eru gegnumgangandi og ná einhvers konar hápunkti, eða ættum við að segja lágmarki, í Útlag- anum. Þar eru unglingsárin undir, bókin er sú lengsta í flokknum, enda liggur sögumanni ýmislegt á hjarta. Fyrri hlutinn fjallar einkum um dvöl sögumannsins á Núpi í Dýrafirði, þeim sögufræga heimavistarskóla sem fjölmargir svokallaðir ‚vandræðaunglingar‘ úr bænum voru sendir í og margar sögur gengu um. Og síðari hlutinn eru árin sem fylgja á eftir, þar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.