Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Síða 120

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Síða 120
Á d r e pa 120 TMM 2016 · 1 augljóslega hefnd Freyju fyrir lítils- virðinguna, og reyndar hin grimmdar- legasta ef farið væri út í einstök atriði, en svo er að sjá að Æsir hafi ekki fattað það og heldur ekki neinn goðafræð- ingur allar götur síðan. Það sem hér er kjarni málsins er setningin „hálfu meira þrekvirki gerði hestrinn en smiðrinn“, og er þetta ein- falt reikningsdæmi. Í fyrstu fer smið- urinn fram á þriggja missera frest til að vinna verkið og eru það átján mán- uðir, en goðin stytta þann tíma niður í einn vetur, sem sé sex mánuði sam- kvæmt því tímatali sem þá var í gildi. Nú vinnur hesturinn „hálfu meira“ en eigandinn, og ef við gerum ráð fyrir því að það merki „tvöfalt meira“, þýðir þetta að á meðan smiðurinn vinnur sex mánaðarverk vinnur hesturinn tólf mánaða mannsverk, og tólf plús sex eru sem kunnugt er átján. Þannig kemur smiðurinn standandi niður, hann fær þegar öllu er á botninn hvolft þann frest sem hann fór fram á í byrj- un. En til að dæmið gangi upp verður semsé að reikna með því að það sé talan tólf sem sé „helmingi hærri“ en sex. Þá vaknar óhjákvæmilega sú spurn- ing hver hafði rétt fyrir sér, stærðfræði- kennarinn annars vegar eða þá hins vegar unglingarnir og Snorri Sturluson? Þetta kann að virðast fremur lítilfjörleg spurning, en samt snertir hún kjarna málsins í vorum heimi. Því nú ríkir talnaöld, allt er talið sem hægt er að telja og fjölmargt fleira, og ef eitthvað finnst sem ekki er hægt að koma tölum á reyna menn samt að finna leiðir til að gera það, svo sem að búta það niður í eitt- hvað sem sé teljanlegt eða finna upp ný mælitæki. Þessu mótmælti maðurinn sem var skáld gott en kunni ekki að meta tölur, honum voru aðrar hliðar mannlífsins kærari: When you and i have lips and voices which are for kissing and to sing with who cares if some oneeyed son of a bitch invents an instrument to measure Spring with? Augljóslega var hann út úr takti við tím- ann, því nú skal ekki aðeins allt mælt og talið, heldur er það líka sannfæring manna að raunveruleikinn sé tölur, og ef þær segja ekki allt sem þarf að segja um lífið og tilveruna, eru þær Gullna hliðið sem leiðir menn gegnum blóm- skrýddan aldingarðinn að hinum dýpstu sannindum. Orð tungumálsins hafa enga tilveru utan þess hóps manna sem taka þau sér í munn og ljá þeim merkingu, en um tölurnar gilda önnur lögmál, þær virðast vera til í hlutunum sjálfum, þáttur af veru þeirra, óháð öllum mönnum, þær eru ekki eins og orðið „strax“, þær hafa fasta merkingu. Þegar síðasta orðið er hljóðnað koma því tölurnar og þá liggur allt ljóst fyrir. Menn mæla og reikna út íbúatölur, sykur neyslu, samfaratíðni, greindarvísi- tölur, hamingjustuðul, meðaltekjur, meðalaldur, meðalhæð, meðalþyngd, meydómsmissisaldur, verga landsfram- leiðslu, meðallengdir ferða með strætis- vögnum, meðaláfengisþamb og vergt áfengisþamb, sölu á bókum og bjútíbox- um, meðalneftóbaksuppísog, besefa- lengd í hinum ýmsu hálfum (samkvæmt nýlegum fréttum í frönskum blöðum eru það Íslendingar sem eiga metið í Evrópu en Kongóbúar í heimi öllum, Kóreubúar eru hins vegar sparlegast vaxnir að neðan; kann þetta að vera ein skýringin á túrhestabylgjunni hér sem er að ríða landinu að fullu), og þannig mætti halda áfram, næstum endalaust. Það sem ekki er hægt að telja og reikna, eða menn hirða ekki um að telja og reikna, er ekki til, það er sokkið í svartamyrkur neindarinnar. Þessi einfalda talnalist er þó ekki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.