Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Síða 139

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Síða 139
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2016 · 1 139 hátt við æviskeið mannsins og mynd- málið sótt til náttúrunnar, unglingurinn er með rytjulegan gróður í vöngum og aldin Íslands frú ber skýjadún að hrukkóttum vanga. Saga okkar er dreg- in í gljúpa mold, rist með fjallsoddi, trömpuð, múruð og negld í sperrur. Hér búa bæði hipsterar og bændur í sátt og samlyndi í eilífri hringrás (299–302) en hafa skal hugfast að seint gróa sár lands- ins og þjóðarsálin bergmálar á milli kletta. Má vænta frekari brýningar í þessum dúr? Ekki ef marka má þrjú áður óbirt ljóð í bókarlok. Hversdagsleg ljóðræna og ærlegar til- finningar eru aðalsmerki Ingunnar. Hún yrkir ekki um kvenlegan veruleika eða kvenmyndir eilífðarinnar og er hvorki róttækt, femínískt né erótískt skáld. Skáldskapur hennar er allra; skýr, knappur og hnyttinn og yrkisefnin sam- mannleg. Hún er lárviðarskáld og lands- byggðartútta, heimskona dregin upp úr dalalífi, með heitar tilfinningar sem hún hikar ekki við að flíka um leið og hún breiðir yfir sársaukann með kaldhömr- uðu glotti. Sólveig Ásta Sigurðardóttir Sjálfhverful framtíð Eiríkur Örn Norðdahl – Heimska, Mál og menning 2015. „Stóra breytingin er sú að við erum sjálf- viljug að gefa eftir persónuupplýsingar og fáum á móti aðgang að þessu tæki til þess að geta fylgst með fólki í kringum okkur,“ segir Andrés. „Ég kalla þetta stafræna nánd. Það er jákvætt vegna þess að nánd er alltaf góð.“1 Í viðtali við Fréttablaðið í lok ársins 2010 ræddi almannatengillinn Andrés Jónsson Facebook notkun Íslendinga, en þá voru 83% þjóðarinnar skráð á miðilinn. Nú, sex árum síðar hafa samfélagsmiðlar aðeins aukið þátt sinn í tilverunni. Sífellt fleiri forrit bjóða einstaklingum að leyfa öðrum að fylgjast með sér. Hægt er að deila myndum úr lífi sínu, hugsunum, skoðunum og hlaupaafrekum í gegnum ógrynni miðla og þannig má auka „staf- rænu nándina“ við samferðamenn. Á undanförnum árum hafa margir tjáð efa- semdir sínar um þessa nánd; til að mynda var því nýlega haldið fram að aukinn kvíði á meðal barna væri í sterkum tengslum við notkun samfélagsmiðla.2 Áhrif samfélagsmiðla á samfélagið eru undir í nýjustu bók Eiríks Arnar Norðdahl, Heimsku. Þar veltir hann fyrir sér samtímanum undir formerkj- um „óskilgreindrar framtíðar“, eins og sögusviðinu er lýst á kápu bókarinnar, þar sem myndavélar eru við hvert fót- mál og hver sem er getur fylgst með hverjum sem er á netinu. Í bókinni geta persónur tengst „eftirlitinu“ en það er forrit sem er eins konar þróuð útgáfa af samfélagsmiðlum og forritum á borð við „Google maps“. Það leitar uppi staðsetn- ingu þína í heiminum og býður öðrum að fylgjast með þér. Flestar persónur Heimsku sýna litla andstöðu við eftir- litið, ólíkt viðbrögðum margra í raun- veruleikanum sem hryllir við ágangi samfélagsmiðla inn á einkalífið og setja t.d. límmiða yfir innbyggðar myndavél- ar fartölva sinna af ótta við að einhver sé að fylgjast með þeim. Persónur Heimsku spegla sig í eftirlitinu og upp- lifa sig mikilvægar við tilhugsunina um að einhver sé að fylgjast með þeim. Að fjöldanum líki við þær. Í bók Eiríks er sýniþörfin því orðin að normi, sýnileiki á netinu, við öll tilefni, staðfestir tilvist manns. En jafnóðum slær rafmagnið út.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.