Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Qupperneq 139

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Qupperneq 139
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2016 · 1 139 hátt við æviskeið mannsins og mynd- málið sótt til náttúrunnar, unglingurinn er með rytjulegan gróður í vöngum og aldin Íslands frú ber skýjadún að hrukkóttum vanga. Saga okkar er dreg- in í gljúpa mold, rist með fjallsoddi, trömpuð, múruð og negld í sperrur. Hér búa bæði hipsterar og bændur í sátt og samlyndi í eilífri hringrás (299–302) en hafa skal hugfast að seint gróa sár lands- ins og þjóðarsálin bergmálar á milli kletta. Má vænta frekari brýningar í þessum dúr? Ekki ef marka má þrjú áður óbirt ljóð í bókarlok. Hversdagsleg ljóðræna og ærlegar til- finningar eru aðalsmerki Ingunnar. Hún yrkir ekki um kvenlegan veruleika eða kvenmyndir eilífðarinnar og er hvorki róttækt, femínískt né erótískt skáld. Skáldskapur hennar er allra; skýr, knappur og hnyttinn og yrkisefnin sam- mannleg. Hún er lárviðarskáld og lands- byggðartútta, heimskona dregin upp úr dalalífi, með heitar tilfinningar sem hún hikar ekki við að flíka um leið og hún breiðir yfir sársaukann með kaldhömr- uðu glotti. Sólveig Ásta Sigurðardóttir Sjálfhverful framtíð Eiríkur Örn Norðdahl – Heimska, Mál og menning 2015. „Stóra breytingin er sú að við erum sjálf- viljug að gefa eftir persónuupplýsingar og fáum á móti aðgang að þessu tæki til þess að geta fylgst með fólki í kringum okkur,“ segir Andrés. „Ég kalla þetta stafræna nánd. Það er jákvætt vegna þess að nánd er alltaf góð.“1 Í viðtali við Fréttablaðið í lok ársins 2010 ræddi almannatengillinn Andrés Jónsson Facebook notkun Íslendinga, en þá voru 83% þjóðarinnar skráð á miðilinn. Nú, sex árum síðar hafa samfélagsmiðlar aðeins aukið þátt sinn í tilverunni. Sífellt fleiri forrit bjóða einstaklingum að leyfa öðrum að fylgjast með sér. Hægt er að deila myndum úr lífi sínu, hugsunum, skoðunum og hlaupaafrekum í gegnum ógrynni miðla og þannig má auka „staf- rænu nándina“ við samferðamenn. Á undanförnum árum hafa margir tjáð efa- semdir sínar um þessa nánd; til að mynda var því nýlega haldið fram að aukinn kvíði á meðal barna væri í sterkum tengslum við notkun samfélagsmiðla.2 Áhrif samfélagsmiðla á samfélagið eru undir í nýjustu bók Eiríks Arnar Norðdahl, Heimsku. Þar veltir hann fyrir sér samtímanum undir formerkj- um „óskilgreindrar framtíðar“, eins og sögusviðinu er lýst á kápu bókarinnar, þar sem myndavélar eru við hvert fót- mál og hver sem er getur fylgst með hverjum sem er á netinu. Í bókinni geta persónur tengst „eftirlitinu“ en það er forrit sem er eins konar þróuð útgáfa af samfélagsmiðlum og forritum á borð við „Google maps“. Það leitar uppi staðsetn- ingu þína í heiminum og býður öðrum að fylgjast með þér. Flestar persónur Heimsku sýna litla andstöðu við eftir- litið, ólíkt viðbrögðum margra í raun- veruleikanum sem hryllir við ágangi samfélagsmiðla inn á einkalífið og setja t.d. límmiða yfir innbyggðar myndavél- ar fartölva sinna af ótta við að einhver sé að fylgjast með þeim. Persónur Heimsku spegla sig í eftirlitinu og upp- lifa sig mikilvægar við tilhugsunina um að einhver sé að fylgjast með þeim. Að fjöldanum líki við þær. Í bók Eiríks er sýniþörfin því orðin að normi, sýnileiki á netinu, við öll tilefni, staðfestir tilvist manns. En jafnóðum slær rafmagnið út.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.