Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2014, Page 8

Andvari - 01.01.2014, Page 8
6 GUNNAR STEFÁNSSON ANDVARI fráleit og augljóslega röng. Tilvera þjóðkirkju í landinu hindrar ekki trúar- iðkun fólks sem aðhyllist önnur trúarbrögð og þar með ekki heldur að því fólki leyfist að byggja sín tilbeiðsluhús. Þetta er það sem kallast trúfrelsi, er áskilið í stjórnarskránni og nær til allra trúfélaga og trúarbragða sem halda sig innan marka „góðs siðferðis og allsherjarreglu", eins og þar segir. A þetta var strax bent, meðal annars af talsmönnum þjóðkirkjunnar. En í framhaldi af því gaus upp heiftarleg umræða sem beindist gegn Framsóknarflokknum með alls kyns rangtúlkunum og tilhæfulausum áburði. Sagt var að flokkurinn væri að marka sér svið sem rasískur flokkur sem geri út á útlendingaandúð og hatur á innflytjendum. Þetta gekk svo langt að farið var að líkja framgöngu flokksins við gyðingaofsóknir nasista! Umræðan fór þannig gjörsamlega úr böndunum, sem því miður er of algengt hér um slóðir. Ef reynt er að greina æsingalaust hvað þarna er á ferðinni, hljótum við að viðurkenna að það er réttmætt að hafa vara á sér gagnvart vaxandi innflutn- ingi fólks af öðrum menningarheimum hingað til lands. Ég tel að þau ummæli sem leiðtogi Framsóknarflokksins í Reykjavík lét falla og ollu svo miklu upp- þoti hafi verið af því sprottin, þótt illa tækist til í framsetningunni í byrjun, alls ekki af einhverju útlendingahatri. Önnur hlið á þessu máli varðar borgar- skipulag, hvar moskan ætti að standa, og hvort yfirvöld eigi að taka gjald fyrir lóðina fremur en kirkjulóðir, en slíkt er vitanlega aukaatriði í þessu samhengi. En þetta moskumál var blásið upp úr öllu hófi og sameinuðust aðrir stjórn- málaflokkar í vandlætingu gagnvart Framsóknarflokknum. Minntu viðbrögð þeirra mest á bæn faríseans sem þakkaði Guði fyrir að vera ekki eins og aðrir menn. Hins vegar varð þessi hvellur til að efla gengi flokksins í kosning- unum. Eftir kosningar hefur svo verið reynt að halda lifandi þeirri skoðun að Framsóknarflokkurinn beri sérstaka ábyrgð á „hatursorðræðu" og „rasisma“ í þjóðfélaginu. Eins og fólk hafi ekki vitað af slíkum tilhneigingum hér fyrr en „moskumálið“ kom upp. Auðvitað er það svo þegar viðkvæm mál komast á dagskrá að ýmislegt vanhugsað er látið fjúka. Þannig heyrði ég konu nokkra segja þegar um þetta var rætt, að hún ætlaði ekki að afhenda þessu fólki eldspýturnar! Þarna er skírskotað til hins fræga leikrits, Biedermann og brennuvargarnir eftir Max Frisch. Það er ofstækisfullur hugsunarháttur að ætla útlendingum sem hingað flytjast að þeir hyggist gerast brennuvargar í þjóðfélaginu, eins og þeir sem fluttu inn á Biedermann, fylltu hús hans af bensíni og fengu hann loks til að gefa sér eldspýtur. Við eigum ekki að ætla öðru fólki slíkt að óreyndu. Með því að fallast á fjölmenningarsamfélagið, og annað er ekki í boði nú á dögum, verðum við að virða siði og menningu annarra að vissu marki, en krefjast þess undanbragðalaust af öllum að þeir hlíti grundvallarreglum mannúðlegs þjóð- skipulags. Umfram allt verðum við að þola umræðu um þessi mál og leitast við að halda henni í skaplegum farvegi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.