Vísir - 17.06.1944, Síða 128

Vísir - 17.06.1944, Síða 128
128 VÍSIR — ÞJÓÐHÁTlÐARBLAÐ Nýtízku brú (yfir Köldukvísl, byggð 1942) með tvöfaldri akbraut. Lengd sumarbilfærra fjall- vega 345 km. Samtals töldust þannig bil- færir vegir á landinu 4800 km. Síðan liafa nokkrir kaflar bætzt við og eru bilfærir vegir nú taldir tæplega 5000 km. að lengd, en legnd þjóðvega er nú um 5570 km. Á árunum 1940—1943 voru fjárveitingar til vega um 6,6 millj. kr. á ári en þó langmestar 1943 eða 12,7 millj. kr. Á þessu límabili má bæla við framlagi setuliðsins til vega, sem nemur samtals um kr. 12,2 millj. kr. eða að meðaltali á ári um kr. 4 inillj. Frá 1875—1943 hefir samtals verið varið úr ríkissjóði til vega- mála 58,4 millj. kr. og er hér af á tímabilinu frá 1919 54,3 millj. kr. Hér er þó þess að gæta, að vegna mjög hækkaðs kaups og annars kostnaðar gefa þessar tölur einar ekki réttan saman- burð, t. d. var dagkaup verka- manna 1911 aðeins um 3 kr. en meðal dagkaup var 1942 30 kr. og 1943 nær 48 kr. Árleg dags- verkatala gefur jafnframt nokk- uð glögga hugmynd um fram- kvæmdirnar, en um liana liggja ekki fyrir eldri skýrslur en frá 1925, en þá voru dagsverkin um 22500, 1942 eru þau orðin 200 þús. og er það hámark, því að 1943 fækkar þeim i 159 þús. Árið 1919 voru sett fyrstu lög um brúargerðir og hækka þá mjög árleg framlög til brúa- gerða. Með nokkrum síðari brejdingum á þeim fram til árs- ins 1942, voru þar taldar 87 brýr 10 metra og lengri, er gera skyldi og voru þá enn ógerðar 46 þeirra brúa. 1943 voru sett ný brúalög og eru þar taldar 178 brýr, sem gera skuli, og voru 10 þeirra byggðar 1943. Eru þvi enn 168 brýr ógerðar sam- kvæmt áætlun þeirri, sem nú liggur fyrir. Samtals er talið, að 303 brýr 10 metra og lengri hafi verið byggðar og flokkast þær þannig: Járnbrýr 70 steypubrýr 227 járnhengibi’ýr 6. Þá hafa verið byggðar 134 brýi* 4—10 m. langar. Samtals liafa þessar brýr kostað um 7.2 millj. kr. Skýrsla sú, er hér hefir verið skráð, gefur nokkuð tölulegt yfirlit yfir þróun vegamálanna til þessa dags og sýnir hver ár- angurinn hefir orðið. Má óhikað telja að samgöngubætur þær, sem gerðar hafa verið á landi, sérstaklega siðasta aldarfjórð- unginn, liafa skapað undirstöðu margra þeirra stórfelldu um- bóta og framfara, sem orðið hafa á öðruiri sviðum. Það er erfitt að gera nokkurn saman- burð við önnur lönd, því þar eru víðast járnbrautir, sem annasl mikinn hluta flutninganna. Hér var fyrir 20—30 árum mikið rætt og ritað um að byggja járn- braut austur í Árnessýslu, en var þá fallið frá því ráði vegna hinnar miklu og öru þróunar bifreiðaflutninga. Bifreiðar voru hér á landi: 1919 126 1927 634 1930 1539 1939 2149 1943 4031 Árleg benzíneyðsla bifreið- anna var á árunum fyrir ófrið- inn 5—6000 tonn, en er nú orð- in nær 13000 tonn. Gefur þessi vöxtur allgóðar upplýsingar mn umferðina á vegunum. Hér við má bæta umferð setuliðsins sér- staklega undanfarin 2 ár, ben- zíneyðsla þess hefir verið mjög fjarri að telja, að umferðin hafi svipuð og okkar. Er þvi eklci á síðastliðnum árum 5 faldast á vegunum. Er þvi eðlilegt að viðhaldskoslnaður þeirra og umbótaþörf liafi vaxið mjög. Þegar liorft er um öxl, liljóta menn að viðurkenna, að mikið hefir áunnist síðastliðin 25 ár. Má i því sambandi rif ja upp, að ekki er lengra siðan en 1928, að fyrstu bílar fóru milli Borg- arness og Akureyrar eða Stykk- ishólms, 1929 var eina bilfæra leiðin frá Reykjavík til Borgar- fjarðar um Kaldadal. Jafnframt er það vitanlegt, að framundan eru mikil og margvisleg verk- efni til endurbóta á vegakerfinu, enda má segja að vegakerfi í landi sem er i slíkri þróun, sem Island, verði aldrei fullgert. Vonandi ber land okkar gæfu til þess að geta borið uppi hinn sívaxandi koslnað við viðhald og umbætur á vegakerfinu, svo það geti i framtíðinni orðið í enn ríkai’i mæli lyftistöng verk- legrar þróunar og einn þáttur í viðleitni þjóðarinnar til þess að gera landið okkar byggilegra fyrir eftirkomendurna. ★ Heildveizlunin Landsstjarnan (P. Þ. J. Gunnarsson). Mjóstiæti 6. Sími 2012. Gamla og riýja brúin yfir Skjálfandafljót. Gamla brúin var byggð um eða skömmu eftir 1885, og sést hún til hægri á myndinni, en nýja brúin var byggð 1936. Brúin yfir Fnjóská.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.