Gefn - 01.01.1873, Síða 4

Gefn - 01.01.1873, Síða 4
4 Petersen lýsir það hrein ósannindi sem Snorri segir, að Æsir hafi komið frá Tanakvísl; en sjálfur segir hann að guðirnir sé komnir frá Fjóni — líklega er allur heimurinn skapaður í Danmörku, því það er um að gera að allt geti orðið danskt. Mönnum hættir annars við að halda, að fornöldin — að minnsta kosti á vissu tímabili — hafi verið svo gagntekin af fegurð, að þar megi ekkert ófagurt finnast og þess vegna fegra menn allt þaðan og koma þannig upp hotnlausum misskilníngi. J>enna fagra tíma, þegar engann skugga átti að hafa dregið á fegurðarinnar sól, kalla menn »gullöld«, en slíkur tími hefir aldreiverið til eins Óblandinn og menn ímynda sér hann. Gullöld er raunar til, en bún er allstaðar og á öllum tímum, þó menn ekki kunni að meta hana fyrr en hún er um garð gengin. Hún er í höfði sérhvers skálds, á meðan hugsjónirnar leika fyrir andanum og sveifia hinni hverfulu blæju sem á eru dregnar skugga- myndir heimslífsins; og hún hverfur aptur í hvert sinn sem lífsins þarfir kalla, en hún er þarfyrir ekki dauð; hún sefur. Samkvæmt enu áður sagða standa enir lærðu menn — náttúrlega málfræðíngarnir hér, sem ekki hafa vit á skáld- skap heldur en hundar, þó þeir einlægt sé að fástvið hann — fast á því, að engir hafi getað kveðið í neinu lagi nema »fornmenn«, og að allir enir ýngri menn hafi verið og sé andalausir aumíngjar; riturum og enum seinni mönnum er ætíð kennt um smekkleysur eða það sem ekki þykir óað- finnanlegt, og yfir höfuð álíta þeir að öll frumrit sé týnd, og ekkert eptir nema afskriptir, af því þeir geta með engu móti fengið það í höfuðið, að sjálfir höfundarnir hafi getað ritað rángt eða óhönduglega. þeir geta ómögulega ímyndað sér annað eu að Eddukviðurnar hafi »upprunalega« verið alfullkomnar að rímsetníngu og hljóðstöfum, og svo er alltaf verið að laga og klúðra við þær, jafn vel þó menn hafi hlotið að kannast við á sumum kviðurn, t. a. m. Harbarðs- ljóðum og sumu í Eúnatalsþætti, að ekki getur um neina hljóðstafi verið að tala, heldur eru þetta einúngis þulur, sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Gefn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.