Gefn - 01.01.1873, Síða 7

Gefn - 01.01.1873, Síða 7
7 Gylfaginníngu muni eiga uppruna sinn til hans að rekja. Venjulega skoða menn galdrasögurnar um hann svo sem marklausar lygasögur; en einmitt í þessum hjúpi huldist • virðíngin fyrir honum eins og fyrir öðrum fyrirtaks mönnum á fyrri tíð; viðurkenníngin á hans furðulega lærdómi og gáfum gat ekki komið fram á sterkari hátt, og það var einmitt samkvæmt þjóðarandanum ad bendla hann við galdra og gjörnínga, eins og alla þá menn sem haldið var að vissu meira en aðrir; og af því allir eða flestir voru þá orðnir kristnir, þá höfou menn engin önnur ráð en að gera djöfulinn að þjónustumanni Sæmundar; menn létu Sænnind vera kominn svo lángt í galdralistinni eða fjölkynnginni sem unnt var að komast, svo hann réði við alla ára helvítis og varð sáluhólpinn allt að einu. Hann reið djöflinum eins og stífasta alifola, og þetta sama segja Tyrkir um Salómon: að hanu hafi haft djöfla fyrir reiðskjóta og látið þá vinna * hvað sem hann vildi. f>etta vald enna útlærðu galdramanna er skýlaust tekið fram í bók Jóns Árnasonar 1,584: »kunni maður nógu mikið, þá hefir djöfullinn ekki lengur vald yfir manninum, heldur verður hann að þjóna, honum án þess að fá nokkuð í staðinn, eins og hann þjónaði Sæmundi fróða« — þetta sagði Galdra-Loptur, einhver hin forynjulegasta mannsmynd frá galdratímanum, og þessi orð hafa gengið mann frá manni. í miðaldar-ritum merkir »mat,hematici« galdramenn; menn héldu að reikníngsfróðir menn gæti allt með reikníngi, reiknað mann dauðau, reiknað þjóf og hvað sem vera skyldi; og þetta hefir við haldist, allt fram til vorra tíma, svo að þegar neti var einhverju sinni stolið á bæ nálægt Sviðholti, þar sem Björn stjörnumeistari var, þá ^ frétti Björn þetta nokkrum dögum síðar og lét lítið yfir; en sagt var hann hefði gengið í kríngum bæinn skömmu seinna. Daginn eptir lá netið á enum sama stað aptur, þar sem það hafði horfið. þessum forualdarmönnum voru því eignaðar bækur, því bækur eru fjársjóður vitskuunar, og þannig eru til komnar enar ímynduðu (?) bækur Grænskinna [
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Gefn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.