Gefn - 01.01.1873, Síða 62

Gefn - 01.01.1873, Síða 62
62 heimsins í vísindagreinir. og þær eru mjög margar og margvíslegar. En af því sem áður er sagt, leiðir, að allar vísindagreinir hánga saman og mega eigi aðgreinast; menu sjá líka, að það er ekki unnt að stunda eina grein, nerna menn stcndi fleiri, og því verr er maðurinn að sér, sem hanu er eintrjáníngslegar bundinn við þá einu. Hvernig á nokkur máifræðíngur til að mynda að skilja dýrasögu Ari- stóteles, neraa hann þekki dýrafræði? Sjálfsagt er það, að ekki liggja alar vísindagreinir jafn nærri hvor annari; til að mvnda dýnfræði og stjörnufræði — þær eru ekki ná- skyldar, en þó skyldar að því leyti sem jarðarhnötturinn er einu hluti alhémsins; málfræði er og ekki náskyld dýra- fræði, en þó er hún henni skyld að því leyti sem málið heimtar munn, og hann hafa öll dýr; en munnurinn er ós raddarinnar, þótt eigi hafi hana öll dýr. — En hin óendan- lega margbreytni og mikilleiki heimsins veldur því, að menn hrasa á tvær hendui: ýmist vita menn einúngis eina vísinda- grein eða rnjög fáar, og þá eru menn eintrjáníngslegir; eða menn stunda allar eða allflestar, og þá er það með öllu ómögulegt, að menn komist jafn lángt í öllum, eins og aðrir komast í einni eða fám. þeir menn eru samt ætíð betur aö sér og menntaðri, sem 'stuuda sem flest, því þeir taka heiminn í samanhengi lians og heild, en hinir slíta einhverja grein út úr heildinni og vita svo ekkert umannað. Vér skulum liugleiða aðalstefnur vísindanna betur. (iuðfræði er eugin vísindagrein og engin fræði, því enginn þekkir guð nema hann sjálfur, og hvernig á nokkur maður að rannsaka guð? Höfðíngi nokkur beiddi Simonides heimspekíng að segja sér hvað guð væri. Simonides beiddi um einn dag til að hugsa sig um. Daginn eptir kom hann og beiddi um tvo daga, og síðan um ijóra. Höfðínginn spurði loksins hví svo væri. Simonides mælti: »f>að er af þeirri orsök, að því meir sem eg hugsa um guð, því meira fjarlægist hann mig.« — f>að þarf hvorki heimsspekínga né guðfræðínga til að þekkja guð, því sér hverr góður maður «
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Gefn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.