Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Page 178

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Page 178
178 STOFNUNARSÖFNHÁSKÓLA háð. Þessir þættir, sem ákvarða mat og val lausna, verða hér raktir að nokkru. Ætti greinargerð þessi að veita vísbendingu um, hversu margvísleg og flókin skilyrði há- skólabókasafna geta verið, og minna á, að engin ein lausn er til, sem hæfi öllum kringumstæðum. Verður hér farið allnáið eftir greinargerð Johns Brandruds um þessi atriði (6, s. 53-56). Hafa verður þó í huga, að sú samantekt er aðeins ágrip. Helztu þættir, sem verður að athuga, eru þessir: a) Markmið háskólabókasafns og þjónustan, sem það lœtur í té. Hér er m. a. átt við fjárhag safns, bókakost, tækjabúnað, þj ónustustarfsemi, hæfni til að fullnægja „þörfum“ notenda, tengslin við notendur, menntun og hæfni starfsliðs. Hugtakið „þörf“ er afstætt. Það er tengt skilningi notenda á þörfum sínum og mark- miði bókasafnsins. Yfirleitt hafa háskólahókasöfn sett markið of lágt. Hafa þau því ekki verið nægilega samstiga þróun rannsókna og kennslu. Slík þróun hlýtur að hafa áhrif á stefnumótun safnanna þannig, að markið verði sett hærra og þj ónustan endur- bætt, sbr. „hinar nýju kröfur“, sem áður voru nefndar. b) Stœrð og eðli háskólans. 1. Stærð háskólans. 2. Er hann fyrst og fremst rannsóknarstofnun eða er þyngri áherzla lögð á kennsluhlutverk hans? 3. Eru byggingar háskólans í hnapp á einu svæði eða eru þær dreifðar um tvö eða fleiri aðskilin svæði? 4. Er dreifing háskólans að því, er tekur til staðsetningar og starfsemi, skipulögð þannig, að hinir ýmsu hlutar hans eru í réttri afstöðu hver til annars með til- liti til starfsemi? Stafar dreifingin aðeins af lélegu skipulagi eða þrengslum? c) Skipulagsgerð háskólans. 1. Eru háskóladeildir margar eða fáar? Eru stofnanir margar eða fáar? 2. Eru stofnanir aðgreindar og tiltölulega sjálfráðar einingar? Getur skipulags- gerðin stöðugt lagað sig að þeim breytingum, sem eiga sér stað, þegar ný tengsl myndast milli fræðigreina þvert á hina venjulegu skiptingu í stofnanir og deildir? 3. Er kennsla aðskilin frá rannsóknarstarfsemi, eða er þetta tvennt í nánum tengslum? Eru t. d. vandamál lestrarrýmis leyst sér fyrir stúdenta og sér fyrir kennara? d) Vinnuaðferðir og vinnuvenjur. Vinnuaðferðir kennara og stúdenta hafa mikil áhrif á mat lausna. Eru kennsluhættir t. d. þannig, að gert sé ráð fyrir mikilli sjálf- stæðri vinnu stúdenta á bókasöfnum? Hvernig er vinnuaðstaða kennara á stofnunum? Fer kennsla þar fram? Mætti og spyrja, í hve ríkunr mæli endurbætt bókasafnsþjón- usta geti breytt þessum aðferðum. Hversu margir kennarar eða vísindamenn kysu t. d. fremur að vinna í aðalsafni en stofnun sinni, ef þeir hefðu fullnægjandi þægindi, t. d. vinnuherbergi með síma og ritvél, fundaherbergi, ef til vill einnig herbergi fyrir viðræðuæfingar, aðgang að nauðsynlegum tækjum og frjálsan aðgang að bóka- kosti?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.