Tímarit kaupfjelaganna - 01.01.1897, Side 70

Tímarit kaupfjelaganna - 01.01.1897, Side 70
64 löndum. Þar hefur snemma komið fram það grundvallaratriði, sem hefur reynzt skilyrði fyrir vexti fjelaganna og viðgangi, nefnilega: að skipta ágóöanum í lilutfalli við luiupin. Tímabilið frá 1846—1862 kallar Dr. Miiller „lærdómstímann“. Fje og erfiði er til kostað, og reynslu er saíhað til ágóða fyrir næsta timabil; en þá velta mörg af fjelögunum út af, eða enda sem verzlanir einstakra manna. Á næsta tímabili 1863—89 voru það einkum alh'a þjóðamenn (interuationale), sem lífguðu kaup- fjelögin við á ný. Þriðja tímabilið byrjar 1889. Á öðru og þriðja tímabilinu er auðsjeð, eptir frásögninni, að fjelögin hafa tekið mjög miklum framförum, og komizt á varaulegan fót, og það svo, að þau hafa komið upp vel stjórnuðn sambandsfjelagi, sem annast um sameiginleg innkaup fyrir flest fjelögin. Menn tóku eptir þvi, að fjelögiu í kringum Basel, þar sem sambands- stjórnin hafði aðsetur sitt, náðu bezturn kaupum, af þvi þau slóu sjer samau um kaupin. Hin fjarlægari fjelög tóku litinn þátt í sambandinu. Þetta varð til þess, að sambaudsstjórnin kom á fót útibúum á ýmsum stöðum. Sambandsstjórnin og sameiginleg kaup hafa heppnazt enn betur í Sviss en í Þýzka- landi. Þjóðin er líka minni en hin þýzka, og hægara að koma á reglubuudnu skipulagi. Það sem einkum eiukennir kaupfjelögin í Sviss er, að þau standa i nánara sambandi við hinar sósíalistisku hreifingar, en kaupfjelög í flestum öðrum löndum. Sú skoðuu riliir þar, að misskipting auðæfanna, með öllum sínum illu afleiðingum, eigi að afl-miklum hluta rót sína í verzlunarfyrirkomulagi því, sem viðgengizt hefur. Kaupfjelögin þar fyrirdæma því algjör- lega allau verzlunargróða einstala'a mauna og yfirráð þeirra yfir verzluninui. Markmið þeirra er því að útrýma verzlunar- stjettinni algjörlega. Um þetta atriði eru talsvert skiptar skoðanir í öðrum löndum. Frásögnin um hin svo nefudu „biersecksku“ fjelög er mjög ánægjifleg og glæsileg. En þau fjelög eru ekki einuugis kaup- fjelög, heldur jafnframt framleiðslufjelög. Hafa þau vakið mjög mikla og almenna eptii’tekt, þvi þeirn hefur heppnazt í raun og sannleika að koma fjelagslegu skipulagi á ýmsar atvinuugx-ein- ir í all-mörgum bæjum, og að reka þær í skipxflegri samvinnu. Tilgangi þessara fjelaga og ætlunarvei'ki er þannig lýst í lög- um þeirra:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Tímarit kaupfjelaganna

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit kaupfjelaganna
https://timarit.is/publication/328

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.