Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 103

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 103
andvari SVIÐSETNING Á ÆVI KRISTS 101 hlífa Eitli við of mikilli yfirferð í upphafi ferðar (bls. 13)2. Þó að í bókinni komi fram að „Á aðventusunnudag [komi] þessi ganga hans inn eftir sveit- mni upp til heiða í stað kirkjugöngu.“ (bls. 13) þá er augljóst að hann er ekki frábitinn kirkjunni. Það birtist m. a. í því að „áður en hann fór heiman að, [hafði hann] setið á rúmi sínu í baðstofunni og lesið texta dagsins, Matt. 21, um innreið Jesú í Jerúsalem.“ Sögumaður heldur áfram á þá leið að Benedikt hafi sjálfur bætt við spaklegri og rólegri túlkun prestsins í huganum (bls. 13-14). Augljóst er af þessu að Benedikt reynir þannig að bæta sér upp messumissinn og tengir ritningarlestur sinn greinilega því sem fram fer í kirkjunni. Annað dæmi um kirkjurækni Benedikts birtist þegar vika er liðin af för hans og honum verður hugsað til þess að „stundum [hefði] hann verið kom- mn aftur þennan dag, kominn heim á ný, allir erfiðleikamir verið um garð §engnir, kindunum borgið og hann setið með hugann fullan af þakklæti og helgi í litlu kirkjunni heima og heyrt prestinn tala um skerf ekkjunnar.“ (bls. 55). í raun er þessi athöfn Benedikts mjög í anda Krists, sem vissulega sótti samkundur á hvíldardeginum (Lk 4:16) en braut samt hvíldardaginn með því að lækna á honum (sjá Mt 12:1-14, Mk 2:23-28 og Lk 6:1-11). í Matteus- arRuðspjalli 12:11 er beinlínis talað um að bjarga sauðkind á hvíldardegi. ^etta minnir óneitanlega á starf Benedikts sem fórnar allri aðventunni og jól- Unum til þess að bjarga sauðum af heiði. Gunnar Jóhannes telur vinnu Bene- dikts á jólunum vera tákn um skeytingarleysi hans gagnvart kirkjunni og trúnni, en honum virðist hins vegar yfirsjást að háttemi Krists sé Benedikt lyrirmynd. Að vísu fær Benedikt ekki skammir fyrir að taka kindurnar fram yfir helgihaldið, eins og Kristur, en tengslin eru þó augljós. Eins og áður er getið bendir Gunnar Jóhannes á að Benedikt leggst ekki á h®n, ákallar hvergi Guð né þakkar honum björgun sína. Vissulega er þetta rétt en Gunnari Jóhannesi virðist yfirsjást að Benedikt hugsar oft til Guðs og le§gur örlög sín í hendur hans. Benedikt telur t. d. að maður verði að taka því Sem Guð gefur (bls. 16) og hann lofar skaparann fyrir hlutskipti sitt og hið hrjóstruga land (bls. 40). Eina djúpstæða angist Benedikts snýst um það hver ei§i að taka við er hann hverfur til forfeðra sinna. Hann sefast við tilhugsun- lr>a um að skaparinn muni sjá um eftirmann (bls. 65-66). Benedikt þarf ekki að leggjast á bæn því hann hefur sætt sig við hlutskipti sitt í lífinu. Eins og Se§ir í Aðventu þá er hann „bara einfaldur alþýðumaður og annarra hjú, og annars væntir hann ekki, né kærir sig um að verða, ekki einu sinni í Himna- J'lhi - ekki nú orðið.“ (bls. 21). Benedikt framkvæmir ekki vegna þess að tann búist við launum að lokum heldur vegna ástar sinnar á Guði. Hvatir hans eru hreinar og hann þarf ekki lengur að varpa draumum sínum yfir í handanheim í sefjunarskyni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.