Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 104

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 104
102 SILJA BJÖRK HULDUDÓTTIR OG ÞORKELL ÁGÚST ÓTTARSSON ANDVARI Gunnar Jóhannes segir að aldrei sé gefið í skyn að Benedikt sé beinlínis að fara þessa ferð af trúarlegum ástæðum. Að vísu slær hann vamagla og bend- ir á að vissulega megi túlka förina sem þjónustu við Guðs vilja en telur jafn- framt að það sé ekki ástæða hennar, m. ö. o. að trúarleg hvöt fararinnar sé einungis spuming um túlkun. Þessi afstaða hans vekur nokkra furðu í ljósi þess að í Aðventu segir berum orðum að Benedikt hafi farið þessa för í þjón- ustu við „alveruna“ (bls. 74) og á öðrum stað segir að hann hafi fundið „sig reiðubúinn til hvers sem vera skyldi undir forustu Herrans [svo].“ (bls. 19). Af þessu verður ekki annað séð en að för Benedikts sé sprottin af trúarlegum ástæðum. Lokaorð bókarinnar gefa þetta einnig sterklega til kynna: „Og þá var þessari aðventuför lokið, þjónustan innt af höndum [...]“ (bls. 93). Vissu- lega mætti í anda Gunnars Jóhannesar túlka þessa þjónustu sem siðferðilega (húmaníska) þjónustu við samsveitunga hans eða dýrin, samanber það að Benedikt finnst hann bera ábyrgð á kindunum, en eins og vikið verður að hér á eftir er þó líklegra að þessi þjónusta sé innt af hendi í þjónustu við alver- una, í anda hins góða hirðis. Sú fullyrðing Gunnars Jóhannesar að Benedikt hafi ekki notið handleiðslu Guðs stenst ekki heldur. Eins og áður er getið treystir Benedikt að Drottinn finni eftirmann (bls. 65-66). Ekki verður annað séð en að „bænum“ hans sé svarað því í lok sögunnar er gefið í skyn að Benedikt yngri muni taka við af honum (bls. 92-93). Ekki einungis nafnið og leitarferð hans undir lok sögunnar bendir til þess heldur er lundarfar þeirra einnig áþekkt. Lunderni Benedikts eldra einkennist af hógværð, sbr. orð sögumanns þegar Benedikt hugsar til hógværðar Krists: „Hógværð, já. Það skildi Benedikt.“ (bls. 18). I sögulok þegar Benedikt eldri gefur nafna sínum dýrðina svarar sá yngri: „Láttu þakklætið koma niður, þar sem það á heima [...]“ (bls. 93). Hógværð þeirra nafna og þjónustulund kallast á og minnir jafnframt á hógværð Krists. Að lokum segir Gunnar Jóhannes að ferð Benedikts geti ekki verið sprott- in af iðrun, þar sem hann sé ekki svo aumur syndari. Eins og nánar verður farið út í síðar virðist för Benedikts endurspegla ævi og starf Krists. Sam- kvæmt kristinni hefð tók Kristur saklaus á sig syndir mannanna. Ef Benedikt fetar í fótspor meistara síns er ekkert undarlegt við það að hann leggi þessar raunir á sig. Einnig má ekki gleyma því að samkvæmt lúterskum skilningi eru allir menn aumir syndarar. Þannig upplifir Benedikt sig einnig: „Það var yfirleitt eitthvað hálfgildingslegt og lítilmótlegt við hann, og það í einu og öllu. Hálfgóður og hálfslæmur [...]“ (bls. 20). Það er ljóst að þetta er ekki álit sögumanns eða samsveitunga hans (bls. 46) heldur Benedikts sjálfs og und- irstrikar því að hann upplifir sig sem syndara, í lúterskum anda. Af framan- sögðu er ljóst að trúarstef í Aðventu eru mun sterkari en Gunnar Jóhannes vill vera láta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.