Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 106

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 106
104 SILJA BJÖRK HULDUDÓTTIR OG ÞORKELL ÁGÚST ÓTTARSSON ANDVARI (1986: 186-188). Þessa niðurstöðu sína tengir hann biblíulegum bakgrunni og kristinni trúarhefð, en á ófullnægjandi hátt. Ekki aðeins sleppir hann bein- um tilvísunum í Biblíuna heldur yfirsjást honum fjölmargar óbeinar tilvísan- ir. Rétt er að taka fram að grein Olafs er ekki frágengin ritgerð því honum entist ekki aldur til að gera efninu fullnaðarskil. Beinar tilvísanir Ólafur bendir á að Benedikt hugsi til guðspjalla tveggja fyrstu sunnudaga jólaföstunnar, þ. e. Mt 21, Lk 21:1—4; 25 (bls. 14 og 55-56). Góð þekking Benedikts á ritningarlestrum kirkjunnar undirstrikar trúrækni hans. Hann samsamar sig efni ritninganna og þykir hann þekkja og lifa innreiðina í Jerús- alem. Ólafur ræðir einnig um að angist og ráðaleysi þjóðanna, sem Lúkas talar um, hafi Benedikt sjálfur lifað í æsku sinni (1986: 186-187). Ef betur er litið á Matteusarguðspjall 21 kemur margt áhugavert í ljós. I upphafi 21. kafla er sagt frá því að Jesús sendir lærisveina sina inn í Jerúsalem til að sækja ösnu og fola. Förunautar Jesú, þ. e. asninn og folinn, vekja upp hugrenningatengsl við förunauta Benedikts, þá Eitil og Leó, eins og Gunnlaugur A. Jónsson (1998: 193) bendir á í grein sinni „Hirðir og hjörð“. Athyglisvert er að jafn- framt minna Benedikt og förunautar hans á þrenninguna, en þannig nefna sögumaður og samsveitungar Benedikts þá oft. í Aðventu er lögð áhersla á hógværð Jesú en sú hógværð er jafnframt tengd hógværð Benedikts. Hann á meira að segja að hafa þekkt þennan litla asna og vitað hvemig honum og Jesú hefði verið innanbrjósts. Þama er eins og Jesús og Benedikt renni saman um stund (bls. 18). A sömu blaðsíðu í sögunni kemur orðið þjónusta fjórum sinn- um fyrir í jafnmörgum línum. Þessi áhersla á þjónustulund Benedikts rímar við þjónustu og fórn Krists. í framhaldi af þessu fer Benedikt að hugleiða stöðu sína. Hann upplifir sjálfan sig sem hálfgildings eitthvað, hálfur maður og hálf skepna, hálf góður og hálf slæmur (bls. 20). Ef til vill má hér sjá tengsl við kristna túlkunarhefð þar sem Jesús er álitinn hálfur maður og hálfur Guð. Að sjálfsögðu gat hinn hógværi Benedikt ekki upplifað sig að hálfu sem Guð en þessi „hálfgildingsháttur“ vekur óneitanlega hugrenningartengsl. Eftir að Kristur reið inn í Jerúsalem hélt hann til musterisins, velti þar uni borðum víxlaranna og rak fólk út með svipuhöggum. Benedikt verður hugs- að til þessa atburðar. Hann furðar sig á blindu Gyðinga og er sannfærður um að hann hefði þekkt frelsarann á augabragði og hefði jafnvel hjálpað honum að hreinsa musterið. Bæði Jesús og Benedikt, þessir tveir friðarsinnar, eiga erfitt með að horfa upp á vanhelgun, ranglæti og kúgun. Hinn friðsami Bene- dikt svitnar við tilhugsunina um að kaupmenn og braskarar úr sveitinni flyttu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.