Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.2001, Side 111

Andvari - 01.01.2001, Side 111
andvari SVIÐSETNING Á ÆVI KRISTS 109 Ekki er ólíklegt að fjallræða Krists búi að baki þessum texta. En ljósið í göng- unum vísar ekki aðeins til fjallræðunnar heldur líka til starfa Benedikts sem Var aldrei ánægðari en þegar hann hafði „fengið starf að stunda og hlutverk að r®kja.“ Benedikt reynir, í anda fjallræðunnar, að vera ljós á „meðal mann- anna, að þeir sjái góð verk [hans] og vegsami föður [þeirra...] á himnum.“ Þjónustulund Benedikts bæði við Guð og menn birtist vel í vísu hans sem ekki nokkur maður hafði fengið að heyra: „Stormur, snjór og heiði há / herð- lr kálfa og mýkir tá. / Sá er skjól sér ávallt á / aldrei lífið fær að sjá.“ (bls. 45). í augum Benedikts er „allt líf, sem að innsta eðli er ekki fóm, [...] rang- snúið og stefnir að dauða.“ (bls. 67). í þessu samhengi verður Benedikt það hugleikið að allar skepnur eru fórnardýr, þar á meðal maðurinn. Rétt eins og Kristur sem fómaði sér fyrir mannkynið á páskum (þ. e. var slátrað sem Páskalambi) sér Benedikt lífsfyllingu sína í því að leggja líf sitt í sölurnar fyrir aðra. Hann hugar ávallt fyrst að nauðsynjum Eitils og Leós áður en hann svalar eigin þörfum (sjá t. d. bls. 47 og 73). Líkt og Jesús hefur Benedikt Þurft að fóma gæðum þessa heims, þó hvergi komi fram í hverju þau fólust: »Svo djúpt var á þeim draumum. Draumunum um það. Sem enginn vissi um, nerna hann og Guð. Og fjöllin, sem hann hafði hrópað þá fyrir í kvöl sinni.“ (bls 22). Merkilegt er að rétt eins og Kristur, sem eftir innreið sína í Jerúsal- em grætur örlög sín og fóm í Getsemanegarðinum (sjá Mt 26:36-46; Mk 14:32-42 og Lk 22:39-46), hugsar Benedikt einnig til sinnar fómar (bls. 22). 1 frumgerð sögunnar (Góða hirðinum) fólst fórn Benedikts í því að hann fórnaði tækifærinu til að eignast ástmey sína. Þó þessa rómantík skorti í Aðventu má enn greina dauft bergmál hennar, eins og Ólafur bendir á (1986: 193-194) Sú staðreynd að Benedikt hvorki kvænist né er við kvenmann kenndur (svo vitað sé) minnir á skírlífi Krists. Ólafur kemst vel að orði er bann segir: „Lífið sem undirgefin þjónusta: það er þá endanleg manngildis- bugsjón Gunnars Gunnarssonar eins og hún birtist í Aðventu í mynd Bene- dikts.“ (bls. 201-202). Ef vel er að gáð má finna tengsl við krossfestingu, dauða, greftrun og upp- ösu Krists í Aðventu. 1 framhaldi af vangaveltum Benedikts um fórn sína þá Ennur hann til einhvers tómleika og kvíða í brjóstinu og veltir fyrir sér hvort bann sé gleymdur af Guði (bls. 25). í lok bókarinnar minnir sögumaður á Þessa hugsun er hann segir: „svo yfirgefinn sem hann er [...] af Guði og mönnum [...]“ (bls. 91). Þó augljóst sé í sögulok að Benedikt er ekki (frem- Ur en Kristur á krossinum) yfirgefinn af Guði sér sögumaður ástæðu til að °rða þessa hugsun. Ekki er ólíklegt að ástæðan sé sú að innbyggður höfund- Ur vilji vekja upp hugartengsl við hróp Krists á krossinum „Guð minn, hví nefur þú yfirgefið mig?“ (Mt 27:46 og Mk 15:34). Ef þessi tilgáta er rétt er meðvitað (eða ómeðvitað) verið að tengja fómardauða Krists við fómir og Þjáningu Benedikts.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.