Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 112

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 112
110 SILJA BJÖRK HULDUDÓTTIR OG ÞORKELL ÁGÚST ÓTTARSSON ANDVARI í framhaldi af því er áhugavert að velta fyrir sér tengslum holunnar á öræfunum og dauða og greftrun Jesú. Þegar Benedikt er nýbúinn að finna holuna sína (sem hann og sögumaður kalla gröf og grýtu; sjá 69; 81; 87; 89) slokknar á prímusnum vegna loftleysis. A þeirri stundu liggur honum við köfnun, eða eins og segir: Og þetta var ekki neitt eðlilegt myrkur. Það var í mesta máta óeðlilegt myrkur, mann sveið blátt áfram undan því í augunum og það tók fyrir kverkar manni, ætlaði að kæfa mann. Og þó var það á hinn bóginn nógu vingjamlegt, vildi fá mann til að sofa, bara sofa, detta út af og sofa. Og hvað átti hann eiginlega að gera með kaffið núna. Til hvers þurfti hann ljós í kvöld? En skyldu þetta nú vera tóm vinahót? Hann reyndi að ráða fram úr þessu, reyndi að átta sig á því. Það skyldi þó ekki vera, að óveðrið væri að ofsækja þá ennþá? Það hefði sjálfsagt byrgt hverja smugu. Það var víst tilætlunin að kæfa þá- (bls. 76-77). Eins og Olafur rekur í erindum sínum er þessi atburður sannsögulegur (1986: 182). Ef til vill er það ástæða þess að Ólafur gerir ekkert úr því að ávallt er vísað til holunnar sem grafar og grýtu. Ólafur kallar holuna hins vegar aldrei annað en grýtu en með því er að sjálfsögðu dregið úr píslartengslum hol- unnar. En þótt þessi atburður hafi sögulegan bakgrunn þá útilokar það ekki textatengsl við dauða og greftrun Jesú. Líkt og gröf Jesú var lokuð með steim (Mt 27:66) er gröf Benedikts lokuð með hlemmi (sjá t. d. bls. 72). í fyrr- nefndu atviki er Benedikt nálægt dauðanum og er aðeins hársbreidd frá þVi að sofna í hinsta sinn, sem endurtekur sig reyndar þegar hann grefur sig 1 fönnina (bls. 88). í báðum tilvikum tekst honum þó að rísa upp aftur, sem minnir jafnframt á upprisu Krists. I ofangreindu atviki er veðrið í hlutverki aðalóvinar Benedikts þar sem það reynir að kæfa hann. Sjá má veðrið sem eins konar tákn þeirra Gyðinga sem lögðust á eitt, með Kaífas æðstaprest i farabroddi, við að fá Rómverja til að krossfesta Krist (Mt. 26:3-5). Það er einnig áhugavert að Benedikt fer alla sína björgunarleiðangra frá gröf sinni, en samkvæmt kristinni túlkunarhefð fólst sigur Krists í sigri hans á dauð- anum. Þannig bjargar Kristur einnig mönnunum frá gröf sinni. Altarisganga kristinna manna er bein tilvísun til þessa. Þegar Benedikt snýr aftur til byggða lýsir sögumaður því með eftirfarandi orðum: „Seint um kvöldið kom hann að Botni, og fékk þar slíkar viðtökur, sem hann væri upprisinn frá dauð- um.“ (bls. 92). Framhald starfs Krists er tryggt með upprisu hans og á sama hátt mætti túlka Benedikt yngri sem „upprisu" nafna síns. Benedikt eldri er hniginn að aldri (á þessa tíma mælikvarða) og starfi hans senn lokið, en nafni hans mun halda uppi merki hans (bls. 92-93). Af öllu framansögðu má ljóst vera að Gunnar Gunnarsson hefur markvisst ofið ævi og boðskap Krists inn í hina sannsögulegu frásögn af Fjalla-Bensa. Þannig verða hversdagslegar hetjuraunir sviðsetning af helstu þáttum úr aevi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.