Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2001, Page 131

Andvari - 01.01.2001, Page 131
andvari ... EN SAMT SKULUM VIÐ STANDA UPPRÉTTIR 129 Einkar vel gert ljóð - tvær svipmyndir af sama landslagi, hrynjandin blæ- brigðarík - og hugarheimur þess einkennandi fyrir Sigfús á þessum tíma: ein- læg lífsjátun. Upphafið minnir ekki alllítið á upphaf 3. kafla kvæðisins The Hollow Men eftir T. S. Eliot: This is the dead land This is cactus land Here the stone images Are raised, here they receive The supplication of a dead man’s hand Under the twinkle of a fading star. Niðurstaða kvæðanna, heimssýn þeirra, er hinsvegar gjörólík. Sigfús vendir sínu kvæði í kross: „steinandlitin hafa lifandi augu [...] lifandi líf umlykur mig þó allt sé hljótt“ - en 4. kafli hefst svo hjá Eliot: The eyes are not here There are no eyes here In this valley of dying stars In this hollow valley This broken jaw of our lost kingdoms Kvæði Eliots er allt á sömu lund, það er mögnuð sýn á þann lifandi dauða sem honum fannst einkenna nútímann og hann orti um aftur og aftur. Við okkur blasir sama mynd allt frá upphafslínunum: „We are the hollow men / We are the stuffed men“ til hins fræga niðurlags: This is the way the world ends This is the way the world ends This is the way the world ends Not with a bang but a whimper. '2 Hvergi er glætu að sjá, þessi heimur er dæmdur til að farast (sem reyndar er það orðalag sem Sigfús notaði um heimsmynd Eliots í „Til varnar skáld- skapnum“: „Ég þykist vita að hugmyndakerfi Eliots sé dæmt til að farast. En oft finnst mér að okkar tíð hafi fengið nákvæmlega sitt form hjá honum.“ Og: «... við getum lært af Eliot að hræðast ekki bókmenntimar.“).33 Land dauðans, steinandlitin, augun: textatengslin eru ótvíræð.34 Hér er þá komið dæmi um það að kvæði er ort með hliðsjón af öðru kvæði, nýtir sér ýmislegt úr því - handbragð, hugmyndir, orðalag - en snýst um leið þvert gegn því svo útkoman verður mjög ólík. Þetta er svosem ekki óalgengt í bókmenntum, það var tilaðmynda sérgrein Brechts, og Halldór Laxness kunni líka á því lagið. Eliot lét greipar sópa um verk annarra skálda: „Im- oiature poets imitate, mature poets steal,“ skrifaði hann,35 og áþekk ummæli
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.