Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 144

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 144
142 ÁSTRÁÐUR EYSTEINSSON ANDVARI Svövu, heldur á sér sérkennilega hliðstæðu í fomum nafna sínum sem var líka mikill landnemi og nýbyggjari en var víst ekki mjög feiminn við að nálg- ast konur (en kannski á það einungis við um efnahags- og valdaforsendur hans). Sérríflaskan og grjótveggurinn eiga umtalsverðan samleik í sögunni, komin hvort úr sinni áttinni inn á þetta landnám, þetta nýja borgaralega heim- ili; erlend guðaveig og hleðsla steina sem sóttir hafa verið í íslenska náttúru. Um morguninn hafði eiginmaðurinn tilkynnt konu sinni að hann gæti ekki keypt sérríflösku, allir peningar væru hreinlega búnir. Þeir eru búnir vegna þess að húsið og sérstaklega grjótveggurinn var svo dýr, en það er dæmi um kaldhæðni og kímni Svövu, og raunar líka sálfræðilegt innsæi hennar, að láta átökin snúast um sérríflösku; það er sem dagurinn og veislan velti á þessari flösku. Hún er tákn sem í senn er tómt og þrungið merkingu. „Mér er svo sem sama um þetta sérrí“, hafði konan sagt um morguninn, „það bara ætlast allir til þess“ (VG 12). Frásögnin hefst raunar þegar Snorri er að koma heim, fær- andi hendi. Ekkert fáum við að vita um ferðir hans eða hvemig honum tókst að fjármagna flöskukaupin. En átökin um sérríið sitja enn í þeim hjónum. Hann snerti handlegg hennar, langaði til að „njóta hennar, svæfa óhuginn í brjósti sér, finna vitund sína heila og óskipta í snertingu við hana. En af reynslu vissi hann að hér var hvorki staður né stund frekar en nú: hvítur háls- inn, naktar axlimar undan svörtum aðskomum kjólnum, svuntuslaufan eins og rósótt skraut á lendum hennar vöktu líkama hans minningar um þrá morg- unsins. Hann stóð fanginn og ráðalaus á eldhúsgólfinu milli konunnar og sérríflöskunnar....“ (VG 13). Þessi stutta tilvitnun sýnir hversu hlaðinn texti Svövu er (ekki þó hlaðinn í sömu merkingu og veggur, heldur mettaður, án þess að vera þungur) og hvernig hann miðlar flóknu sambandi tíma og rýmisskynjunar, þrár, fjar- lægðar og nálægðar. Stundir þeirra þarna í eldhúsinu, að morgni og síðla dags rétt fyrir veisluna; stundir á milli hversdags og hátíðar, renna saman (þátíðin í „vissi“ vísar til morgunsins sem rennur í gegnum „hér“ yfir í ,,nú“) og jafn- framt kemur í ljós að allan þennan dag hefur karlmaðurinn líklega verið fang- inn milli konunnar og flöskunnar; staðið þar eins og veggur. Eins og í fleiri sögum Svövu er veggurinn grundvallarmótíf og hann er nátengdur öryggi og öryggisleysi. „Maður er svo öryggislaus þegar maður leigir.“ Þessi kunnu upphafsorð Leigjandans enduróma í mörgum sögum Svövu og þar birtast fjölmargir veggir sem eiga að fyrirbyggja þessa kennd en gera ekki annað en að tvíefla hana. Og veggirnir snúa ekki bara út; þeir eru einnig hið innra, inni á heimilum, rétt eins og hlaðni veggurinn sem er í fyrirrúmi á heimil- issýningu hjónanna umræddu. Hann er raunar ekki fyrsti veggurinn sem nefndur er í sögunni, því að þegar Snorri kemur með sérríflöskuna inn í eld- húsið, svæði konunnar, rís „öryggi" hennar „samstundis eins og veggur á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.