Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 147

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 147
ANDVARI AÐ EIGA SÉR STAÐ 145 steypta og malbikaða borgarumhverfi ekki afleiðing af falli úr náttúruheimi, heldur náttúran í öðrum myndum, og þar líkt og annarsstaðar getur hún verið dularfull og ógnvekjandi. III Svava fór því aðra leið en þeir höfundar sem fjölluðu hvað ákafast um þjóð- flutningana utan af landi í borgina. Hún virðist veita þessu ferðalagi, sem gjaman er talið liggja til grundvallar samfélagsþróun síðustu áratuga, litla athygli, en í verkum hennar birtist það svo kannski í ýmsum öðrum ferðalög- um sem óbeint tjá uppnám hins kyrrláta dreifbýlissamfélags, og það birtist í því nýja landnámi sem sögur hennar fjalla margar hverjar um. Það er land- nám í vestrænum nútíma sem höndlaður er, afmarkaður og innsiglaður með öllum þeim steinkumböldum sem bæjarbúar eignast og byggja, oft með ærinni persónulegri fóm. Við fáum ekki að vita hvort hjónin í sögunni „Veizlu undir grjótvegg“ fluttu til borgarinnar utan af landi; við blasir hins vegar að þau ákváðu að flytja landið til sín; sjálfur Búlandstindur rís á heim- ilinu, þessu nýja bú-landi, og þar með er landnámið eiginlega tvöfalt og ætla mætti að á kæmist sátt borgarlífs og hinnar villtu náttúru. En þessir steinar, sem eiga að heita tamdir og undirgefnir, virðast segja eitthvað annað en þeim er ætlað. Snorri spyr um merkingu vegghleðslunnar en kannski fær hann aðra spumingu á móti: Hver á heima hér? Tákn hégóma, tákn íslands og íslenskrar náttúru, eða glataðrar náttúru, öndvegistákn heimilis og „landnáms“ hjónanna; hvernig sem við nálgumst þennan grjótvegg, er ljóst að hann á að staðfesta, í bókstaflegum skilningi, eitthvað í lífi þessa fólks, það er bara ekki alveg ljóst hvað það er. Hann gegnir einskonar helgisiðahlutverki en er jafnframt hluti af þeirri hversdags- legu umgerð sem heimilið er. Þessi landamæri hefur Svava Jakobsdóttir kannað sérlega náið; sögur hennar eru iðulega í senn menningarleg og sál- fræðileg könnun á samspili hversdagsleika og helgisiða. Það má áreiðanlega segja að hún „afbyggi“ muninn þar á milli, svo gripið sé til hins fræga og oft frjálslega notaða hugtaks Jacques Derrida.1 Það þýðir ekki að allt renni út í eitt, heldur birtist lesandanum í staðinn einskonar brotalína. Helga Kress hefur í grein fjallað um þessa þætti í verkum Svövu. Hún vitnar til orða Svövu sjálfrar um að kvenleg reynsla sé oftar en ekki falin undir yfirborði rnenningarlífsins og víkur að því hvemig Svava skapar kvenpersónur sem á einn eða annan hátt horfast í augu við jaðarstöðu sína. Eg held að slík reynsla sé einmitt ein helsta uppspretta tómarúmsins sem ég ræddi áðan; andartakið þegar sjálfsveran sér annarleika sinn, er í senn miðsvæðis og á ystu nöf; þegar sjálfur sér annan „algerlega“ því að ekkert er þar á milli; fjarlægðin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.