Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2008, Qupperneq 125

Andvari - 01.01.2008, Qupperneq 125
ANDVARI LANDFLUTNINGAR 119 Náttúran hefur hér fallið í form harðsvíraðrar efnishyggju; ekki vegna þess að hún sé innantómt tákn, heldur fremur sökum þess að í þessu fasta móti virðast náttúrumyndir hafa glatað lífsáskorun sinni, nema þá helst gagnvart bankareikningum. Á hinn bóginn má þó segja að þessi hlutgerving og firring - svo notuð séu klassísk marxísk hugtök - opinberist sérlega vel í sögunni einmitt vegna þess að yfir fólkinu gnæfir þessi drangur af landsbyggðinni, „fulltrúi“ íslenskrar náttúru. Miðja og smiðja Náttúran birtist lesendum sem annarleg nærvera. Hið náttúrulega bakland, sem flutt var til borgarinnar og hlaðið þar upp sem fallegum vegg í nýjum híbýlum, reynist ókennilegt. Veggurinn er sem útlagi frá öðrum heimi. En þetta þýðir líka að þessi heimur þarna „úti“, sveitirnar, óbyggð- irnar, fjöllin, eru staðir sem vert er að kanna og kynnast. Sé litið til bók- menntanna verður raunar ekki annað séð en að ljóðskáldin hafi sum hver ætíð sótt efni til náttúruheims landsbyggðarinnar og óbyggðanna, hvað sem leið landflóttanum á mölina. Vitaskuld á það einnig við um sagnaskáldin, enda er heimur sveitanna oftar en ekki „endurbyggður“ í þeim verkum sem fjalla um vistaskiptin og eru skrifuð af höfundum sem hafa sest að á höfuð- borgarsvæðinu, þar sem þeir eru þátttakendur í þeim borgarheimi, þar sem stjórnvöld, fjölmiðlar og æðstu mennta- og menningarstofnanir eiga sér aðsetur. Þar er miðstöð bókamarkaðar, rétt eins og listaverkamarkaðarins sem áður var drepið á. En sú Reykjavík sem verður menningarmiðja landsins, verður ekki endi- lega eða sjálfkrafa sögusvið eða beint viðfangsefni þeirra höfunda sem hvað róttækastir eru, hvort sem það eru ljóðskáldin eða þá sagnahöfundar eins og Thor Vilhjálmsson, Steinar Sigurjónsson og Guðbergur Bergsson. I sögu samfélagsins, þróun þess og breytingum, skynja menn atburðarás og orsakasamhengi sem leitar á ýmsan hátt í frásagnarform, rétt eins og atburðir og breytingar á æviferli einstaklings. í bókmenntum er iðulega falinn „lestur“ á slíkum frásögnum og viðbrögð við þeim, og þá ekki síst í sjálfri sagnalistinni, sem mætir sögu með sögu, ef svo má að orði komast. Eftir að sagan um flutning fólks úr dreifbýlinu á mölina hafði verið áber- andi um nokkra hríð, fer að örla á hreyfingu í öfuga átt. Kristnihald undir Jökli (1968) eftir Halldór Laxness er væntanlega ekki fyrsta skáldsagan sem segir af ferð ungs borgarbúa út í íslenska sveit, en fyrir margra hluta sakir er bókin þó tímamótaverk einmitt vegna þess að hér mætir grandalaus mennta- drengur af malbikinu veruleika sem ruglar hann í ríminu og reynist í senn framandlegur og margbreytilegur. Og það er merkilegt hversu margir yngri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.