Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2008, Qupperneq 166

Andvari - 01.01.2008, Qupperneq 166
160 KRISTJÁN B. JÓNASSON ANDVARI ar Þorsteinn vel saman rannsókn á stíl og máli við umfangsmeiri túlkun. Niðurstaða Þorsteins er að sönnu ekki einhlít, hann hefur á henni fyrirvara, enda er kvæðið margslungið, en miðað við forsendur hins persónusögulega lesturs segir hann: „Tími kvæðisins er sumarið og haustið 1974, í því má greina endalok ríkisstjórnar Olafs Jóhannessonar og aðdraganda hallarbylt- ingarinnar í Máli og menningu“ (bls. 363). Þetta er mikið samhengi og merkilegt, því eins og Þorsteinn segir er kvæðið ort árin 1989-90 og því horft á viðburði úr nokkrum fjarska. Umbreytingarmáttur skáldskaparins á þetta samhengi er mikill, kvæðið er eins og Þorsteinn greinir það ekki lykilkvæði nema að hluta, það er einnig leiðsla og að vissu leyti satírískt. Þá sem lásu kvæðið á sínum tíma, eins og sá sem hér ritar, gat ekki grunað að þetta samhengi lægi þarna undir, en heimfærðu tilvísanir til stjórnmála upp á almennari þanka. Hins vegar þyrfti talsvert meiri og betri skýringar á „hallarbyltingunni í Máli og menningu“, og raunar betri mynd af Sigfúsi sem útgefanda og stöðu bókaútgáfunnar á áttunda áratugnum svo úr þessum lestri verði betri mynd. Þetta er nánast einkalegur lestur og full skýringalaus til að gagnast öðrum en innvígðum. Hvaða „hallarbylting“ var þetta, kynni einhver að spyrja, og af hverju var sá atburður svo mikilvægur í lífi Sigfúsar? Þetta er aðeins rissað upp í bókinni, en langt í frá nógu ítarlega til að hægt sé að átta sig til fulls á þessum lestri á ljóðinu Myndsálir. Tilfinningin er að þetta sé einskonar atlaga að lestri. Best tekst Þorsteini upp við þessa rannsókn þegar hann beitir klassískum textafræðilegum aðferðum og skoðar einfaldlega hvenær Ijóðin voru ort og dregur ályktanir sínar af þeim traustu niðurstöðum. Þar verða líka fyrir les- anda helstu uppgötvanir bókarinnar. Þorsteinn sýnir að ekki er að marka útgáfutíma bókanna þegar ritunartími Ijóðanna er skoðaður, ekki síst ljóðanna í Utlínur bakvið minnið frá 1987. Með því að sýna fram á að nokkur þeirra eru ort miklu fyrr gjörbreytir hann skilningnum á bókinni og þar er án efa athyglisverðust umfjöllunin um „ástarljóðaskáldið“ Sigfús sem um 1970 vendir sínu kvæði í kross og semur kvæði sem full eru af lífsþorsta og fögn- uði. Þarna blasir einfaldlega við nýtt samhengi sem ekki hefði opinberast nema vegna þess að Þorsteinn leggur sig í líma við að endurskapa ævisögulegt samhengi ljóðanna, hvenær þau eru ort og hvaða atburðir í ævi skáldsins höfðu hugsanlega áhrif á tilurð þeirra. Nákvæm rýni í samhengi ljóðanna ber augljósan ávöxt í þessum lestri. III. Hvað varðar hinn samanburðarbókmenntafræðilega þátt er hann það sem mestum tíðindum sætir í bókinni og er raunar meiriháttar innspýting í íslensk fræði. Með því að tengja ljóðagerð og fagurfræði Sigfúsar Daðasonar við fag-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.