Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Side 29

Menntamál - 01.12.1954, Side 29
menntamál 63 bréfum. Sama um náttúrufræði, þótt þar hafi verið úr bætt að nokkru. Þörfin er meira verklegt og félagslegt nám. 8: Skólarnir sníða nemendur sína of mjög i sama mót. Krafan um ákveðið nám er of mjög drottnandi, og því er skólunum gefið minna svigrúm en skyldi til starfshátta, er hefðu meira uppeldisgildi. Ég held t. d., að of miklum tíma sé varið til að kenna landafræði og jafn- vel nátlúrufræði í barnaskólunum, en mætti aftur auka kennslu í þjóðarsögunni, kristnum fræðum, og þá einkum með munnlegum frá- sögnum, svo og handiðju og söng og öðru því, sem þjálfar og fágar. 1: Of mikil áherzla mun almennt lögð á bóklega fræðslu (ítroðn- ing), og þó með takmörkuðum árangri, vegna þess að of margt er tekið fyrir og misjafnlega tekst að vekja áhuga nemendanna. Of lítil áherzla lögð á Jtroskun vlija- og tilfinningalífsins og félagslegra dygða. 23: Of mikil áherzla lögð á þekkingu, en of lítil á siðgæði. 32: Of einhliða bóklegt nám í mörgum skólum; en lítil skilyrði til að búa nemendur undir lífið. 35: Of einhliða hugsað urn að ná sem hæstu prófi. 39: Of rnikið lagt upp úr bóklegu stagli, og hugur nemenda dreg- inn um of frá raunhæfum störfum. 43: Það er búið að gera námstíma barnanna í barnaskólum of lang- an og taka allt of ntikið efni á námsskrá barnaskólanna. 44: Mikill hluti námsins kemur að litlum notum. Viðfangsefni skólanna þurfa að vera svo fjölbreytt sem frekast er unnt, svo að hver geti valið við sitt liæfi. 47: Ég tel ísl. skóla of einhliða fræðslustofnanir, sem vanræki of mikið liið uppeldislega t. d. með kristilegum og Jtjóðlegunt fræðum. 60: Að minninu er gert langt of hátt undir liöfði niiðað við aðra eiginleika, þannig að stórgallaðir prófshestar eru álitnir fyrirmynd í hvívetna. 64: Lögð hefur verið of mikil áherzla á fræðsluna og er enn. 66: Kennslan er allt of bókstafsbundin. Kennslubækurnar flestar ólieppilegar, einkum allt of langar. Of mikið miðað við próf. Einstak- bngskennsla víða of lítil, hópkennsla of mikil. en einkum of lítið athafnasvigrúm fyrir nemandann og kennarann. 67: Of einhliða áherzla lögð á að troða í nemendur vissum forða þekkingar og minnisatriða. „Færra er skeytt um hjarta og hönd.“ Hinn menntandi þáttur verður afskiptur. 70: ítroðslustarfsemin skipar öndvegi. Almenningsálitið krefst þess. *'yrir nokkrum árum vaknaði Jtó áhngi nteðal barnakennara fyrir því að reyna aðrar leiðir. Áhuginn var misskilinn, við liöfum bognað °S látið undan. Nú sækir allt í gamla liorfið. Barnaskólarnir eru ekki
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.