Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Page 29

Menntamál - 01.12.1954, Page 29
menntamál 63 bréfum. Sama um náttúrufræði, þótt þar hafi verið úr bætt að nokkru. Þörfin er meira verklegt og félagslegt nám. 8: Skólarnir sníða nemendur sína of mjög i sama mót. Krafan um ákveðið nám er of mjög drottnandi, og því er skólunum gefið minna svigrúm en skyldi til starfshátta, er hefðu meira uppeldisgildi. Ég held t. d., að of miklum tíma sé varið til að kenna landafræði og jafn- vel nátlúrufræði í barnaskólunum, en mætti aftur auka kennslu í þjóðarsögunni, kristnum fræðum, og þá einkum með munnlegum frá- sögnum, svo og handiðju og söng og öðru því, sem þjálfar og fágar. 1: Of mikil áherzla mun almennt lögð á bóklega fræðslu (ítroðn- ing), og þó með takmörkuðum árangri, vegna þess að of margt er tekið fyrir og misjafnlega tekst að vekja áhuga nemendanna. Of lítil áherzla lögð á Jtroskun vlija- og tilfinningalífsins og félagslegra dygða. 23: Of mikil áherzla lögð á þekkingu, en of lítil á siðgæði. 32: Of einhliða bóklegt nám í mörgum skólum; en lítil skilyrði til að búa nemendur undir lífið. 35: Of einhliða hugsað urn að ná sem hæstu prófi. 39: Of rnikið lagt upp úr bóklegu stagli, og hugur nemenda dreg- inn um of frá raunhæfum störfum. 43: Það er búið að gera námstíma barnanna í barnaskólum of lang- an og taka allt of ntikið efni á námsskrá barnaskólanna. 44: Mikill hluti námsins kemur að litlum notum. Viðfangsefni skólanna þurfa að vera svo fjölbreytt sem frekast er unnt, svo að hver geti valið við sitt liæfi. 47: Ég tel ísl. skóla of einhliða fræðslustofnanir, sem vanræki of mikið liið uppeldislega t. d. með kristilegum og Jtjóðlegunt fræðum. 60: Að minninu er gert langt of hátt undir liöfði niiðað við aðra eiginleika, þannig að stórgallaðir prófshestar eru álitnir fyrirmynd í hvívetna. 64: Lögð hefur verið of mikil áherzla á fræðsluna og er enn. 66: Kennslan er allt of bókstafsbundin. Kennslubækurnar flestar ólieppilegar, einkum allt of langar. Of mikið miðað við próf. Einstak- bngskennsla víða of lítil, hópkennsla of mikil. en einkum of lítið athafnasvigrúm fyrir nemandann og kennarann. 67: Of einhliða áherzla lögð á að troða í nemendur vissum forða þekkingar og minnisatriða. „Færra er skeytt um hjarta og hönd.“ Hinn menntandi þáttur verður afskiptur. 70: ítroðslustarfsemin skipar öndvegi. Almenningsálitið krefst þess. *'yrir nokkrum árum vaknaði Jtó áhngi nteðal barnakennara fyrir því að reyna aðrar leiðir. Áhuginn var misskilinn, við liöfum bognað °S látið undan. Nú sækir allt í gamla liorfið. Barnaskólarnir eru ekki
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.