Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Qupperneq 29

Menntamál - 01.12.1954, Qupperneq 29
menntamál 63 bréfum. Sama um náttúrufræði, þótt þar hafi verið úr bætt að nokkru. Þörfin er meira verklegt og félagslegt nám. 8: Skólarnir sníða nemendur sína of mjög i sama mót. Krafan um ákveðið nám er of mjög drottnandi, og því er skólunum gefið minna svigrúm en skyldi til starfshátta, er hefðu meira uppeldisgildi. Ég held t. d., að of miklum tíma sé varið til að kenna landafræði og jafn- vel nátlúrufræði í barnaskólunum, en mætti aftur auka kennslu í þjóðarsögunni, kristnum fræðum, og þá einkum með munnlegum frá- sögnum, svo og handiðju og söng og öðru því, sem þjálfar og fágar. 1: Of mikil áherzla mun almennt lögð á bóklega fræðslu (ítroðn- ing), og þó með takmörkuðum árangri, vegna þess að of margt er tekið fyrir og misjafnlega tekst að vekja áhuga nemendanna. Of lítil áherzla lögð á Jtroskun vlija- og tilfinningalífsins og félagslegra dygða. 23: Of mikil áherzla lögð á þekkingu, en of lítil á siðgæði. 32: Of einhliða bóklegt nám í mörgum skólum; en lítil skilyrði til að búa nemendur undir lífið. 35: Of einhliða hugsað urn að ná sem hæstu prófi. 39: Of rnikið lagt upp úr bóklegu stagli, og hugur nemenda dreg- inn um of frá raunhæfum störfum. 43: Það er búið að gera námstíma barnanna í barnaskólum of lang- an og taka allt of ntikið efni á námsskrá barnaskólanna. 44: Mikill hluti námsins kemur að litlum notum. Viðfangsefni skólanna þurfa að vera svo fjölbreytt sem frekast er unnt, svo að hver geti valið við sitt liæfi. 47: Ég tel ísl. skóla of einhliða fræðslustofnanir, sem vanræki of mikið liið uppeldislega t. d. með kristilegum og Jtjóðlegunt fræðum. 60: Að minninu er gert langt of hátt undir liöfði niiðað við aðra eiginleika, þannig að stórgallaðir prófshestar eru álitnir fyrirmynd í hvívetna. 64: Lögð hefur verið of mikil áherzla á fræðsluna og er enn. 66: Kennslan er allt of bókstafsbundin. Kennslubækurnar flestar ólieppilegar, einkum allt of langar. Of mikið miðað við próf. Einstak- bngskennsla víða of lítil, hópkennsla of mikil. en einkum of lítið athafnasvigrúm fyrir nemandann og kennarann. 67: Of einhliða áherzla lögð á að troða í nemendur vissum forða þekkingar og minnisatriða. „Færra er skeytt um hjarta og hönd.“ Hinn menntandi þáttur verður afskiptur. 70: ítroðslustarfsemin skipar öndvegi. Almenningsálitið krefst þess. *'yrir nokkrum árum vaknaði Jtó áhngi nteðal barnakennara fyrir því að reyna aðrar leiðir. Áhuginn var misskilinn, við liöfum bognað °S látið undan. Nú sækir allt í gamla liorfið. Barnaskólarnir eru ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.