Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 14

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 14
8 MENNTAMÁL iega skilgreindir hælileikar engu síður en erfðafræðilega. l>ess vegna er samkeppnin aldrei fullkomin, og því síður matið, sem lagt er á árangurinn. Því rneir gætir aðstöðu- munar, sem efniviður samkeppninnar er félagslegri í eðli sínu, en vart er það til, sem er félagslegra í eðli sínu en þær hefðir tungu og talna, sem skólarnir geyma og gera að keppnisgreinum. Skilvindan, er skilur milli hæfra og óhæfra er því síður en svo hlutlaust tæki, sem skilur milli liópa eftir eðlisgæðum þeirra, meðfæddum eða áunnum; lnin er sjálf háð félagshefðum, sem valda því, að iramkvæmd aðskilnaðar- ins verður vilhöll (biased) —: þeinr í hag, sem átt liafa aðild að menntahefðum skóianna kynslóðum saman, en þeim í óhag, sem ekki hafa notið sömu skilyrða og menntahvata frá þjóðfélagsins og fjölskyldunnar hendi. Um leið og skólakerfið er skilið sem réttlát, hlutlaus og óbrigðul skilvinda milli stétta og starfsmöguleika, senr skip- ar þegnum þjóðfélagsins í nám og störf, gefur auga leið, að það er eitt nrikilsverðasta franrleiðsluaflið. Skilningur á þess- ari hlið málsins hefur ekki vaxið fyrr en um miðja þessa öld. Svo lengi sem framleiðslukerfið hefur undan, verður ekki gagnrýni á kerfinu, sem framleiðir framleiðsluöflin. En að sama skapi og framleiðslukerfið sjálft krtfst meiri gæða, betri tækni, dýpri þekkingar framleiðsluaflanna til framvindu sinnar, hefur orðið ljósara, að skilvinduhlut- verk skólans í stéttasamfélagi raskar framleiðni hans fram yfir réttlætanlegan tilkostnað. Með öðrum orðum: þjóð- félag sem byggist á æ öflugra, notabetra og afkastameira framleiðslukerfi til að sinna æ flóknari og kröfuhærri neyzlumarkaði með æ stórvirkari og kostnaðarmeiri tækjum (þekkingu, tækni, skipulagi), getur ekki látið sér nægja jafn frumstætt tæki og skilvindu til að skipuleggja fram- leiðsluöflin. Farið var að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir á hlutverki menntanna i hag- og félagskerfum nútímaþjóðfélaga annars vegar og á virkni skólanna, þ. e. vinnuaðferðum og afköstum þeirra innbyrðis, hinsvegar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.