Menntamál - 01.04.1967, Side 30

Menntamál - 01.04.1967, Side 30
24 MENNTAMAL heppnaða skólagöngu, er lokar að nýju hinum vansæla hring efnahagslegrar niðurlægingar. Bernstein rannsakaði tungu- tak barna í lágstéttarskólahverfi í London. Hann vildi kom- ast að því, hvað gerðist í slíkum skólum, og áleit, að málið, sem talað væri í bekknum, mundi gefa honum hugmynd um það, sem gerðist í raun. Hann mældi greind þessara barna og fann, að meðalgreindarvísitala í þessum bekkjum var lág. Hann fann ennfremur, að greindarvísitala einstaklinganna var tilkomin sem meðaltal tveggja ólíkra þátta greindar- prófsins: það var einkennandi frávik milli svokallaðrar orðavísitölu og verknaðarvísitölu. Það er kunnugt, að greindarpróf skiptast í tvo þætti yfirleitt, orðaþátt og verkn- aðarþátt, og greind því mæld sem orðagreind og verkleg greind. Venjidega mælast báðir þættirnir jafnir eða því sem næst. Hér kom í ljós, að verkgreind var að jafnaði töluvert hærri en orðagreindin. Nú styður þetta hvergi þá gömlu skoðun, að menn skiptist í tvo flokka eftir því hvort þeir séu verkgreindir eða orðgreindir. Yfirleitt mælast börn á greind- arvísitölu mjög svipað á báðum þáttunum. Þetta hefur ein- mitt orðið til þess, að hætt var við skiptingu skóla eftir verk- og orðdeildum, í Svíþjóð til dæmis. Reynslan hafði orðið sú, að þau börn, sem voru orðgreind, voru um leið verk- greind, og öfugt. Þau börn, sem ekki voru orðgáfuð, virtust lítt verkgáfuð og náðu því litlum árangri í hinum svoköll- uðu verknámsskólum. Bernstein leitaði að tilgátu, er gæti skýrt skilnaðinn milli orðavísitölu og verkavísitcilu greindar hjá lágstéttarbörnun- um. Út frá því tók hann að rannsaka málfar þeirra. Þessi börn töluðu mál, sem var mjög ólíkt þeirri ensku, er menn læra í skólurn. Til samanburðar gerði hann rannsókn á mið- stéttarskólahverfi. Þar fann hann, að meðalgreindarvísitala allra barna er allmiklu hærri, og að jöfnuður milli orð- greindar og verkgreindar er almenn regla. Ennfremur varð hann þess vís, að málfarið er allt annars eðlis en þeirra barna, sem hann hafði athugað fyrr. Nú tekur hann að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.