Menntamál - 01.04.1967, Síða 30

Menntamál - 01.04.1967, Síða 30
24 MENNTAMAL heppnaða skólagöngu, er lokar að nýju hinum vansæla hring efnahagslegrar niðurlægingar. Bernstein rannsakaði tungu- tak barna í lágstéttarskólahverfi í London. Hann vildi kom- ast að því, hvað gerðist í slíkum skólum, og áleit, að málið, sem talað væri í bekknum, mundi gefa honum hugmynd um það, sem gerðist í raun. Hann mældi greind þessara barna og fann, að meðalgreindarvísitala í þessum bekkjum var lág. Hann fann ennfremur, að greindarvísitala einstaklinganna var tilkomin sem meðaltal tveggja ólíkra þátta greindar- prófsins: það var einkennandi frávik milli svokallaðrar orðavísitölu og verknaðarvísitölu. Það er kunnugt, að greindarpróf skiptast í tvo þætti yfirleitt, orðaþátt og verkn- aðarþátt, og greind því mæld sem orðagreind og verkleg greind. Venjidega mælast báðir þættirnir jafnir eða því sem næst. Hér kom í ljós, að verkgreind var að jafnaði töluvert hærri en orðagreindin. Nú styður þetta hvergi þá gömlu skoðun, að menn skiptist í tvo flokka eftir því hvort þeir séu verkgreindir eða orðgreindir. Yfirleitt mælast börn á greind- arvísitölu mjög svipað á báðum þáttunum. Þetta hefur ein- mitt orðið til þess, að hætt var við skiptingu skóla eftir verk- og orðdeildum, í Svíþjóð til dæmis. Reynslan hafði orðið sú, að þau börn, sem voru orðgreind, voru um leið verk- greind, og öfugt. Þau börn, sem ekki voru orðgáfuð, virtust lítt verkgáfuð og náðu því litlum árangri í hinum svoköll- uðu verknámsskólum. Bernstein leitaði að tilgátu, er gæti skýrt skilnaðinn milli orðavísitölu og verkavísitcilu greindar hjá lágstéttarbörnun- um. Út frá því tók hann að rannsaka málfar þeirra. Þessi börn töluðu mál, sem var mjög ólíkt þeirri ensku, er menn læra í skólurn. Til samanburðar gerði hann rannsókn á mið- stéttarskólahverfi. Þar fann hann, að meðalgreindarvísitala allra barna er allmiklu hærri, og að jöfnuður milli orð- greindar og verkgreindar er almenn regla. Ennfremur varð hann þess vís, að málfarið er allt annars eðlis en þeirra barna, sem hann hafði athugað fyrr. Nú tekur hann að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.