Menntamál - 01.04.1967, Page 41

Menntamál - 01.04.1967, Page 41
MENNTAMÁL 35 þetta er ræður heimur. Hið óræða er órætt sameiginlega fyr- ir alla, sem lifa í þessum heimi, en það er sameiginlegur skilningur á öllu torræði, eins og t. d. veðrum, huldufólki og duldum öflum. Hér á ekki að draga upp neina rómantíska mynd. Þetta var afar erfiður heimur, og mjög mikið lagt á börn, þreyta, vaneldi bæði til líkama og sálar. Eigi að síður var þetta sam- felldur heimur og gagnsær. Allir þættir þessa heims byggð- ust á hefð, sem hægt var að skilja og ekki varð dregin í efa. Annað er Jrað, sem einkennir þennan fjölskylduheim: hann er þriggja kynslóða heimur. Afar og ömmur, foreldrar og börn eru saman á heimili. Biirn eru um leið barnabörn, foreldrarnir eru börn og samtímis eru þeir afar og ömmur; allt fer eftir Jrví frá hvaða stigi þriggja kynslóða fjölskyld- unnar maður lítur á hina. Þessa er getið hér, vegna þess að þriggja kynslóða veröld, sem er tengd í eitt og sama atferlis- kerfi, getur ekki breyt/t nema mjög hægt. All hefðarinnar er bundið hægfara sögulegri þróun í viðjum fjölskyldunnar. Þetta óverkskipta fjölskylduþjóðfélag, þar sem framleiðsla og neyzla var í sömu höndum og uppeldi barna í höndum tveggja kynslóða, einkennist af því, að staðfesta á milli kyn- slóða er meiri en breylingar á milli peirra. Þetta þjóðfélag hrynur, Jregar framleiðsluhættir Ijreytast til verkskiptingar. Á íslandi ríða þrjár byltingar, sem tekið hafa aldir í öðr- um þjóðfélögum, yfir eina og sömu kynslóð eða tvær: iðn- byltingin, borgarbyltingin og menntabyltingin. Uppeldi í hinu gamla Jrjóðfélagi hafði ekki þurft á uppeldisfræðum að halda, vegna Jress að allt uppeldi er beint og rætt og verklegt. Börnin eru við vinnuna. Vinnan og samskipti við vinnandi foreldra eru aðalstoð uppeldisins. Til viðbótar kemur ef til vill ofurlítið bóklegt nám, í beinni samstöðu við verkin, a. m. k. táknar bókin ekki utanfjölskylduheim; kvöldvökurnar eru formlegt menningarverk fjölskyldunnar, á sama hátt og bændaverkin eru framkvæmda- og fram- leiðsltiverk heimilisins; engir skólar, engin verkskipti.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.