Menntamál - 01.04.1967, Síða 41

Menntamál - 01.04.1967, Síða 41
MENNTAMÁL 35 þetta er ræður heimur. Hið óræða er órætt sameiginlega fyr- ir alla, sem lifa í þessum heimi, en það er sameiginlegur skilningur á öllu torræði, eins og t. d. veðrum, huldufólki og duldum öflum. Hér á ekki að draga upp neina rómantíska mynd. Þetta var afar erfiður heimur, og mjög mikið lagt á börn, þreyta, vaneldi bæði til líkama og sálar. Eigi að síður var þetta sam- felldur heimur og gagnsær. Allir þættir þessa heims byggð- ust á hefð, sem hægt var að skilja og ekki varð dregin í efa. Annað er Jrað, sem einkennir þennan fjölskylduheim: hann er þriggja kynslóða heimur. Afar og ömmur, foreldrar og börn eru saman á heimili. Biirn eru um leið barnabörn, foreldrarnir eru börn og samtímis eru þeir afar og ömmur; allt fer eftir Jrví frá hvaða stigi þriggja kynslóða fjölskyld- unnar maður lítur á hina. Þessa er getið hér, vegna þess að þriggja kynslóða veröld, sem er tengd í eitt og sama atferlis- kerfi, getur ekki breyt/t nema mjög hægt. All hefðarinnar er bundið hægfara sögulegri þróun í viðjum fjölskyldunnar. Þetta óverkskipta fjölskylduþjóðfélag, þar sem framleiðsla og neyzla var í sömu höndum og uppeldi barna í höndum tveggja kynslóða, einkennist af því, að staðfesta á milli kyn- slóða er meiri en breylingar á milli peirra. Þetta þjóðfélag hrynur, Jregar framleiðsluhættir Ijreytast til verkskiptingar. Á íslandi ríða þrjár byltingar, sem tekið hafa aldir í öðr- um þjóðfélögum, yfir eina og sömu kynslóð eða tvær: iðn- byltingin, borgarbyltingin og menntabyltingin. Uppeldi í hinu gamla Jrjóðfélagi hafði ekki þurft á uppeldisfræðum að halda, vegna Jress að allt uppeldi er beint og rætt og verklegt. Börnin eru við vinnuna. Vinnan og samskipti við vinnandi foreldra eru aðalstoð uppeldisins. Til viðbótar kemur ef til vill ofurlítið bóklegt nám, í beinni samstöðu við verkin, a. m. k. táknar bókin ekki utanfjölskylduheim; kvöldvökurnar eru formlegt menningarverk fjölskyldunnar, á sama hátt og bændaverkin eru framkvæmda- og fram- leiðsltiverk heimilisins; engir skólar, engin verkskipti.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.