Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 50

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 50
44 MENNTAMAL kenna, getur hann áreiðanlega náð betri árangri en margir gera nú, og það jafnvel þótt um litlar breyting- ar á sjálfu námsefninu sé að ræða. Hinu er svo ekki að leyna að þær breytingar, sem nú eru á döfinni hagga að ýmsu ieyti sjálfum grundvelli reiknings- kennslunnar. Reikningur fjallaði áður fyrr nokkurn veginn einvörðungu um tölur, en nú beinist reikn- ingskennslan í æ ríkara mæli að strúhtúr stærðfræðinn- ar — gerð hennar og byggingu eða hvað nú á að kalla það — tölurnar eru að vísu mikilvægar enn, því að talnakerfi eru forvitnileg og skemmtileg á margan hátt, en tölurnar eru ekki Iengur hið eina sem um er fjallað. En hvað felst þá í þessurn nýju viðhorfum? Því er vandsvarað í stuttu máli, en þó er freistandi að drepa hér á tvö atriði sem dænii um það hvernig svið reikn- ingskennslunnar er að víkka: hugtökin mengi og venzl. Fyrra orðið hefur orðið eins konar táknorð fyrir hin nýju viðhorf. En mengi er ekki annað en gamall kunningi í nýrri flík: Þeir hlutir og viðfangsefni, sem glímt er við í reikningi, eins og á öðrum sviðum mannlegs líf's, eru venjulega hluti af stærri heild, þau eru aldrei alveg einangruð, aldrei slitin úr öllu sambandi við aðra hluti og önnur við- fangsefni. Hver hlutur og hvert viðfangsefni heyrir einhverjum hóp eða flokki til. Þessir hópar eru kallað- ir mengi og hlutirnir eða viðfangsefnin, sem um er fjallað, eru köl 1 uð íbúar (element) mengjanna. Sein dæmi um mengi og íbúa þeirra getum við tekið hóp af börnum, t. d. börn í sama bekk. Þá er bekkurinn mengi, börnin íbúar þess. Sum börnin eru ljóshærð, mengi Ijóshærðu barnanna er hlutmengi í bekknum, sum eru fædd í marz, í þeim sjáum við annað hlut- Mcngi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.