Menntamál - 01.04.1967, Síða 59

Menntamál - 01.04.1967, Síða 59
MENNTAMAL 53 Iín einhverjir eru þó jafnan svo frábrugðnir því venju- lega, að þeim hentar ekki hin algenga námsskrá og kennslu- skipan. Við köllum þá afbrigðilega, en með því meina ég aðeins frábrugðinn því venjulega að einhverju leyti og á það háu stigi, að hin almenna námsáætlun hentar ekki. Til þess að við fáum nokkru skýrari mynd af þessum hópi nemenda skal ég rekja stuttlega, livaða afbrigði er hér um að ræða, þótt þetta séu hlutir, sem flestum eru vel kunnir. Stærstur og þekktastur er sá hópur, sem hamlaður er að vitsmunaþroska. En hann má greina í nokkra flokka. Fyrst hina eiginlegu fávita, sem hafa aðeins hálfan vits- munaþroska eða minna á við meðalbörn. Hafa því þroska- aldur 5 ár eða minna, þegar þau eru 10 ára, greindarvísitölu neðan við 50. Þetta er ekki stór hópur eða um 5 af þúsundi landsmanna. Hér er því um að ræða tæp 200 skólaskyld börn, miðað við að þau séu um 35 þús. á öllu landinu. Nokkrir fávitanna eru örvitar og ekki færir um að hafa not af neinni kennslu. En um helmingur þeirra eru eittlivað kennsluhæfir, munu dvelja utan hæla og þarfnast því ein- hverrar skólagöngu eða sérkennslu. Þetta eru líklega um 80 börn hér á landi. Þau þarfnast kennslu í smáhópum, þjálf- unar í sjálfshjálp og verklegum viðfangsefnum, skynrænn- ar þjálfunar og sum nokkurrar bóklegrar kennslu að því loknu. Dagheimili fyrir vangefna í Reykjavík hefur mikið bætt aðstciðu þessara nemenda hér síðustu árin. Við greindarvísitölustig 50 eru í mörgu tilliti merkileg skil á getu barnanna. Þeir, sem eru ofan við það mark, geta Hestir orðið allvel læsir og skrifandi, en fáir neðan við. I'áns er með vinnugetu síðar. Flestir með hærri greindar- vísitölu en 50 geta rækt einföld störf, en fáir sem neðar eru, þótt þeir geti hjálpað til við einhver verk. Hér verða því réttilega viss skil á skipulagi og inntaki kennslunnar. Börn með greindarvísitölu 50—70 nefnum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.