Menntamál - 01.04.1967, Síða 66

Menntamál - 01.04.1967, Síða 66
60 MENNTAMÁL greinum, svo sem lestri, er um að ræða 15—20% íræðslu- skyldra barna, sem þarfnast sérstakrar athygli og aðgerða, vegna þess að þau eru frábrugðin því venjulega. Ennfrem- ur hef ég viljað sýna fjölbreytni þessa hóps, og þar með, að ekki kemur nein ein ráðstöfun að liði, heldur verða þær að vera margvíslegar. Stærð þessara vandamála sýnist mér hafa viss áhrif á sjón- armið okkar varðandi kennaramenntun. Þetta veldur því að mennta þarf allmarga sérkennara, og einnig þurfa hin- ir almennu kennarar að vita nokkur skil á þessum málum, því að það kemur í þeirra hlut að finna hina afbrigðilegu nemendur, hlutast til um að þeir séu athugaðir sem skyldi og í mörgum tilfellum kenna þeim. Þau 15—20% nemenda, sem eru afbrigðilegir og stunda eins og aðrir nám í 8 ár samkvæmt fræðsluskyldu, er ekki lítill hluti hinna verðandi þegna þjóðfélagsins og þess vinnuafls, sem til boða stendur næsta mannsaldur. Það er því ekkert óverulegt hlutverk að búa þennan hóp manna undir lífið. Því aðeins að það sé gert í samræmi við sér- kenni þeirra verða þetta vel starfhæfir og nýtir einstak- lingar. Skólakerlið verður því að ráða yfir möguleikum til að athuga afbrigðilegu nemendurna til hlítar og láta þeim í té viðeigandi fræðslu. Það hefur að mínu viti nokkra hagræna þýðingu og getur verið góð fjárfesting að verja fé í þetta. Ég held þó, að kostnaður við sérkennslumálin þurfi ekki að vera mikill fram yfir það, sem nú er, en þó einhver. Líta verður á, að hér er fyrst og fremst um að ræða skipulags- breytingu og eins konar hagræðingu á vinnubrögðum, sem eykur ekki alltaf þá vinnu, sem lögð er í fræðsluna, en krefst nokkuð aukinnar þekkingar kennara, meiri árvekni þeirra og skipulagðra og fyrirfram hugsaðra vinnubragða. Það er skylda fræðslukerfisins við nemendur, sem skyld- aðir eru til að vinna eftir forsögn þess í 8 ár, að koma í framkvæmd þeirri skipulagsbreytingu, sem nauðsynleg er til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.