Iðunn : nýr flokkur - 01.07.1923, Síða 57

Iðunn : nýr flokkur - 01.07.1923, Síða 57
IÐUNN Ernest Renan. 51 ekki er unt og sem ef til vill aldrei verður unt að jafnast við«. Pessi tilvitnun lýsir í fáum orðum, út frá hvaða skoðun bókin er rituð. Renan álítur Jesúm vera mann, en vegna andlegra og líkamlegra yíirburða mesta mann, er fæðst hefir á þessa jörð. Renan segir: »Jesús lét aldrei eitt augnablik í ljósi þá vanhelgu hugsun, að hann væri Guð. Hann álítur sig standa í sambandi við Guð, hann heldur sig vera son Guðs. Æðsta meðvitundin um Guð, er nokkru sinni hefir til verið í brjósti mannkynsins, er sú meðvitund, er Jesús hafði«. Renan sýnir fram á, að þessi sannfæring Jesú, að hann standi í nánu sambandi við Guð, að ekki þurfi neinn milligöngumann milli Guðs og mannanna, sé einmitt það, sem sé nýtt i kenningu hans. »þessa kærleiks guðfræði hafa hvorki Gyðingar eða Múhameðstrúarmenn skilið«, segir hann á einum stað. »Gyðingar áttu auðvitað bágt með að skilja guðs- dýrkun, sem eingöngu ætti sér musteri í hjörtum mannanna, þurfti enga presta og engin ytri tákn«. »Aldreí hefir neinn verið minna prestur, en Jesús var það, enginn hefir verið meiri óvinur formsins, sem kæfir trúbrögðin undir því yfirskyni að vernda þau. í þessu erum vér allir lærisveinar hans og vinnum að sama takmarki; með þessu hefir hann reist þann hornstein, sem standa mun eilíflega, sem grundvöllur undir hinum sönnu trúarbrögðum og ef trúarbrögðin eru það, sem mest um varðar fyrir mannkynið, þá hefir hann verðskuldað hina guð- dómlegu tign, sem honum hefir verið veitt«. Aðalstarf Jesú var, samkvæmt Renan, í því fólgið, að hann með ástúð sinni, fegurð sinni og andlegum yfirburðum, ávann sér svo mikla ást lærisveina sinna og áhangenda, að þeir elskuðu hann eftir dauðann og ekki að eins varðveittu orð hans í hjörtum sínum,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Iðunn : nýr flokkur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.