Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 31
GUNNAR J. GUNNARSSON ekki fjallað frekar um hlut heimilanna og þá sérstaklega feðra í trúarlegu uppeldi. Ekki verður heldur vikið að stöðu og hlut kirkjunnar hvað strákana varðar en sú mynd sem við blasir hlýtur að vera kirkjunni umhugsunarefni. í staðinn skal vikið að tveim atrið- um sem snerta skólann og kennslu í kristnum fræðum, siðfræði og trúarbragðafræðum. Aðkoman að kristinfræðináminu í fyrsta lagi má spyrja hvort sá munur sem er á kynjunum varðandi trúarlega afstöðu og iðkun feli í sér að aðkoma þeirra að kristinfræðináminu í skólunum kunni að vera mis- munandi og staðfesti síðan muninn milli þeirra enn frekar. í því sambandi má vísa til áðumefndrar rannsóknar Munkgaards. Hann bendir á að meginmunurinn á bömunum í hópunum þrem felist ekki í vitsmunalegum skilningi þeirra heldur fremur í skilningi þeirra á því hvað trú er og hvaða gildi hún hefur fyrir einstaklinginn, m.a. vegna þess að misjafnt er hve mikið bömin geta skírskotað til hins trúarlega í umhverfi sínu. Það hefur síðan áhrif á hvemig bamið túlkar og skilur kristindómsfræðsluna í skólanum (Munks- gaard 1980:119 o.áfr.). í þessu ljósi má spyrja hvort munurinn á strákum og stelpum sé það mikill í trúarlegu tilliti að strákamir skilji kristindómsfræðsluna öðmvísi en stelpumar og eigi jafnvel erfiðara með að tileinka sér hana þar sem hið trúarlega er ekki jafneðlilegur þáttur í þeirra veruleika og stelpnanna. Er það jafnvel svo að það þurfi að nálgast fræðslu á þessu sviði öðruvísi með strákum en stelpum? Af samtali við Halldór Elías Guðmundsson framkvæmdastjóra Æskulýðssambands kirkjunnar í Reykjavíkurprófastsdæmum, má draga þá ályktun því hann taldi einmitt verulegan mun á forsendum stráka og stelpna í fermingarfræðslu í Hjallakirkju þar sem tilraun var gerð með kynskipta fræðslu. Munksgaard fjallar á grundvelli rannsóknar sinnar um kristindómsfræðsluna og m.a. hvaða afleiðingar það hefur að skilningur á trúarlegu efni er samofinn reynslu af því sem merkingarbærum þætti í daglegu lífi og umhverfi. Einnig bendir hann á að gagn nem- enda af kennslunni virðist mjög háð tilfinningalegri reynslu þeirra af henni. Ljóst er að kennsluaðferðir hljóta að hafa mikil áhrif. Munksgaard heldur því fram að í kennslunni þurfi bæði að taka tillit til mismunandi forsendna nemendanna í hópunum þrem varð- andi hið trúarlega og einnig að gefa möguleika á innlifun og samsömun við efnið. Kristin- dómurinn er ekki bara kenning sem hægt er að tileinka sér sem vitsmunalega þekkingu heldur er hann einnig lifandi veruleiki í samfélaginu og lífi fólks. Því þurfi bæði að taka tillit til efnisins sem ætlunin er að miðla en einnig nemendanna, bæði vitsmunalegra, félagslegra og tilfinningalegra forsendna þeirra. Munksgaard nefnir sérstaklega tvennt í því sambandi. Annars vegar frásagnaraðferðina þar sem hún býður upp á innlifun og samsömun, sérstaklega ef hún er tengd reynsluheimi og tilfinningum nemendanna, og hins vegar samtalsaðferð þannig að nemendur og kennari ræða saman um efnið. Þannig fær efnið umfjöllun frá mörgum sjónarhomum, hægt er að ganga út frá tilvistarspuming- um nemenda, höfða til reynslu þeirra, viðhorfa og tilfinninga, og þeir öðlast þar af leið- andi betri skilning á efninu (Munksgaard 1980:119-149)." Þessi sjónarmið eiga erindi hér á landi meðal annars í ljósi þess munar sem er á stelpum og strákum í trúarlegu tilliti. Nefna má að Norðmaðurinn Sverre D. Mogstad (1997:107-137 og 147-150) talar m.a um gildi frásagnaraðferð- arinnar í kristinfræðikennslunni. Hann talar einnig um reynslumiðaða kristinfræðikennslu þar sem leitast er við að nota reynsluna fyrr og nú sem tengilið milli biblíusögunnar og nemandans. 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.