Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 32

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 32
ERU STELPUR TRÚAÐRI E N STRÁKAR? Glíman við tilvistarspurningar og tilvistarkreppu I öðru lagi má á grundvelli þess kynjamunar sem rannsókn mín leiðir í ljós spyrja: Getur verið að afleiðingin af muninum á milli kynjanna í trúarlegu tilliti leiði það af sér að strákar séu síður í stakk búnir til að takast á við tilvistarspurningar og tilvistarkreppu? í því sambandi má m.a. vísa til þess hvernig strákar og stelpur bregðast mismunandi við sorg og dauða. Eins og þegar hefur komið fram hugsa stelpur meira um dauðann en strákar og það er algengara að þær óttist dauðann en strákarnir. Þá er líklegra að viðbrögð stelpna við sorg og vanlíðan séu trúarleg en hjá strákum eða að þær telji að það sé best að tala við einhvern eða hugsa um eitt- hvað fallegt. Stelpur virðast hugsa meira í þá veru að reyna að vinna úr sorg og vanlíðan meðan strákar reyna frekar að dreifa huganum eða gleyma vandanum. Hér þyrfti auðvitað að skoða málið nánar og fylgja grófum frumniðurstöðum eftir með frekari rannsóknum. En það má þó á þessu stigi máls setja fram þá tilgátu að strákarnir standi stelpunum að baki í trúarþroska og að það kunni að leiða til þess að þeir séu síður í stakk búnir til að takast á við tilvistarvanda og sjálfsmyndar- kreppu. I þessu sambandi tel ég t.d. umhugsunarvert og þarft rartnsóknarefni hvort þetta geti verið einn af fleiri þáttum sem geta skýrt mikinn mun á sjálfsvígstíðni ungra karla og kvenna. Rannsóknir hafa sýnt að sjálfsvígum pilta í aldurshópunum 15-19 ára og 20-24 ára hefur fjölgað meira en hjá öðrum aldurshópum og að sjálfs- víg eru mun algengari meðal pilta í þessum aldurshópi en meðal stúlkna. Þrátt fyrir það virðast sjálfsvígshugleiðingar algengari hjá stúlkum en piltum.7 Hér hlýtur auð- vitað ýmislegt í samfélagsgerðinni að ráða miklu en áhugavert væri að skoða málið einnig út frá því hve hæfir einstaklingarnir eru til að fást við tilvistarspurningar og tilvistarkreppu. Mótun heilsteyptrar lífsskoðunar og sjálfsmyndar er að sjálfsögðu mikilvægur þáttur í þroska einstaklingsins. Þar koma við sögu margir uppeldis- og félagsmót- unaraðilar, heimilið, kirkjan, skólinn og félagasamtök, svo helstu dæmi séu tekin (sbr. líkan Evenshaugs og Hallens). í starfi skólans er þörf á að leggja aukna áherslu á að efla sjálfsvitund og gildismat. Nemendur þurfa að fá tækifæri til að fást við viðfangsefni sem hjálpa þeim að móta lífsskoðun sína, mannskilning og sjálfsmynd þannig að þeir geti greint stöðu sína í tilverunni og öðlist færni í að taka ábyrga af- stöðu til viðhorfa og lífsgilda og þeim verði tamt að spyrja um ábyrgð sína í sam- skiptum við einstaklinga, samfélagið í heild og umhverfið. Einnig þurfa nemendur að fá tækifæri til að fást við tilvistarspurningar af ýmsum toga og tengja þær eigin trú og lífsviðhorfi sem og annarra. Nefna má að Svíar hafa verið duglegir að rann- saka hvers konar tilvistarspurningar börn og unglingar glíma við og hvað einkennir lífsskoðun þeirra. Niðurstöður hafa leitt til þess að lögð hefur verið áhersla á mikilvægi þess að nálgast viðfangsefni í kristinfræði- og trúarbragðakennslu í ríkari mæli út frá forsendum nemenda.8 Slíkar rannsóknir hafa hins vegar í sáralitlum 7 Sjá t.d. Þórodd Bjamason, Þórólf Þórlindsson og Guðríði Sigurðardóttur 1991, Helenu Jónsdóttur og Ingu Margréti Skúladóttur 1991 og Könnun á tíðni og orsökum sjálfsvíga á íslandi og tillögur til úrbóta 1996. 8 Sem dæmi má nefna rannsóknir Sven G. Hartman (sjá t.d. Hartman og Petterson 1980, Hartman 1986 og Hartman 1992) og nýja doktorsritgerð Keijo Erikson (Erikson 1999). 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.