Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 39
JÓHANNA EINARSDÓTTIR nokkrar mismunandi íhlutunaraðferðir: þátttaka, tilsögn eða kennsla, hrós, samtöl, breytingar á ferli leiksins, breytingar á umhverfi og stuðningur. Shin (1989) rannsakaði tengslin milli leikíhlutunar og leiks barna og notaði til þess flokkun Spidells en bætti við sýnikennslu og skipunum. Niðurstaðan var að kennarar not- uðu mismunandi leikíhlutun við mismunandi aðstæður. I Englandi rannsökuðu þau Wood, McMahon og Cranstoun (1980) 24 leikskólakennara. Þau fundu fjórar mismunandi aðferðir sem kennararnir notuðu þegar þeir léku sér með börnunum: Samhliða leikur, leikfélagar, leikkennarar og talsmenn veruleikans. Roskos og Newman (1993) rannsökuðu hvernig fullorðnir örva og ýta undir ritmálsþroska þegar börn eru í leik. Þær skilgreindu hlutverk hins fullorðna á þrennan hátt, sem áhorfanda, leikara og leiðtoga. Sem áhorfandi var hinn fullorðni í hlutverki hins þakkláta viðtakanda. Leikarinn var hins vegar virkur þátttakandi í leiknum. Sem leiðtogi skipulagði hinn fullorðni markvisst leikinn á svipaðan hátt og leikþjálfun. Roskos og Newman fundu að kennarar fóru í ýmis hlutverk og fluttu sig oft úr einu hlutverki í annað, en kusu samt eitt hlutverk frekar en annað. í rannsókn á samskiptum fullorðinna við börn í leik fundu Christie og Enz (1997) sex aðferðir sem hægt er að setja á ás, frá þátttökuleysi til algerrar íhlutunar. Aðferðirn- ar voru: afskiptaleysi, viðtal, sviðsstjórn, þátttaka sem leikfélagi, forysta leiksins og stjórnandi. Það kom í ljós að aðferðirnar í miðjunni, sviðsstjóri, leikfélagi og leið- andi leiksins, voru áhrifamestar við að örva hlutverkaleik. Niðurstöðurnar gáfu einnig til kynna að menntun og reynsla voru mikilvægir þættir varðandi hæfileika kennarans til að velja og nota leikaðferðir á árangursríkan hátt. Af framansögðu má sjá að talsvert er til af rannsóknum á hlutverki starfsfólks leikskóla í leik barna og mismunandi þátttökuaðferðum. Rannsóknir þessar endur- spegla gildismat, hugmyndafræði og grundvallarviðhorf kennara. Niðurstöður rannsóknanna leiða hugann að því hvort hlutverk starfsfólks leikskóla sé breytilegt eftir menningarsamfélögum. í því sambandi þótti athyglisvert að skoða hvernig þessum málum væri háttað hér á landi þar sem leikur er talimi aðalinntak leik- skólastarfsins (Aöalnámskrá leikskóla 1999). Niðurstöður rannsóknarinnar ættu því að varpa ljósi á hegðun og hugmyndafræði starfsfólks íslenskra leikskóla og gefa tæki- færi til samanburðar við rannsóknir í öðrum löndum. Rannsóknin fór fram í leikskólum á höfuðborgarsvæðinu á vormisseri 1997 og tók til hlutverkaleiks sem börnin léku sér í á hlutverkaleiksvæðum. Hlutverkaleik- urinn var skilgreindur sem félagslegur leikur þar sem börnin leika sér saman tvö eða fleiri á hlutverkaleiksvæðinu. Tilgangurinn með rannsókninni var tvíþættur: Annars vegar að fá vitneskju um hlutverk fullorðinna í hlutverkaleik barna í íslenskum leikskólum og skoða hvernig starfsfólk leikskóla hefur afskipti af leikn- um. Þrjátíu þátttakendur í þrjátíu leikskólum sem valdir voru með handahófsúrtaki voru athugaðir. Hins vegar að fá skoðun og viðhorf starfsfólks leikskóla til leiksins og hug- myndir þess um hlutverk fullorðinna í hlutverkaleik barna. Spurningalistar voru lagðir fyrir í leikskólum til að kanna hugmyndir og viðhorf starfsfólksins, aðstæður til leikja og hugmyndir þeirra um hlutverk fullorðinna í leiknum. 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.